Vẫn chưa hạ màn

10/05/2010 09:11 GMT+7

Barcelona đã tiến bước dài trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Tây Ban Nha khi giành thắng lợi 3-2 trên sân của Sevilla.

Messi (phải) tiếp tục “nổ súng” giúp Barcelona giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Barcelona đã tiến bước dài trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Tây Ban Nha khi giành thắng lợi 3-2 trên sân của Sevilla.

Được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách tại Sanchez Pizjuan nhưng Barcelona lại khởi đầu rất thuận lợi bằng sức mạnh La Masia (Học viện đào tạo bóng đá trẻ Barca). Tiền đạo Ibrahimovic bị đẩy lên ghế dự bị và nhường chỗ cho hàng công gồm toàn các tài năng từ lò đào tạo trẻ của Barcelona như: Messi – Bojan – Pedro. Đó là một quyết định rất hợp lý của HLV Guardiola. Trận này, cả 3 cùng lên tiếng với 3 bàn thắng. Messi giúp Barcelona dẫn trước ngay phút thứ 4 bằng pha phá bẫy việt vị rất nhạy cảm. Bojan nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 28 sau đường chuyền thông minh của Xavi. Pedro ghi bàn thắng thứ 3 vào phút 62 từ một cú sút xa. Như vậy, bộ ba La Masia đã ghi tổng cộng 51 bàn cho Barca tại Liga mùa này.

Sau khi ghi bàn thứ 3, Barca nghĩ rằng họ chắc thắng, nhất là khi Sevilla chỉ còn 10 người trên sân. Tâm trí của thầy trò nhà Guardiola dồn về trận đấu tại Bernabeu giữa Real và Bilbao. Thời điểm Barca có bàn thứ 3, Bilbao vẫn cầm chân Real 1-1 và nếu mọi thứ được giữ nguyên, Barca sẽ đăng quang sớm trên sân khách. Sự mất tập trung của Barca khiến họ bị thủng lưới hai bàn ở các phút 69 và 71 do sai sót của hàng thủ. HLV Guardiola đứng ngồi không yên còn thủ môn Valdes khản cổ hò hét đồng đội tập trung. Từ chỗ thắng chắc, Barcelona phải trải qua 20 phút cuối run rẩy mới có 3 điểm rời Sevilla.

Nhưng 3 điểm này cũng không giúp Barca đăng quang sớm vì trong 20 phút cuối, Real kịp ghi 4 bàn vào lưới Bilbao để giành thắng lợi với tỷ số 5-1. Real vẫn bám sát Barcelona khi ít hơn 1 điểm. Lượt cuối, Barcelona gặp Valladolid và Real làm khách trên sân của Malaga. Nếu Barcelona thắng họ sẽ đăng quang với 99 điểm. Nhưng người Real vẫn mộng mơ. Thủ môn Casillas cho biết: “Vẫn còn một vòng đấu và mọi chuyện vẫn có thể xảy ra”. HLV Pellegrini khẳng định: “Real chưa hết hy vọng”. Tổng giám đốc Jorge Valdano hạ quyết tâm: “Real sẽ chiến đấu tới vòng cuối cùng”, còn hậu vệ Arbeloa đặt niềm tin vào Valladolid: “Tôi hy vọng ngài Clemente (HLV Valladolid) sẽ giúp chúng tôi một tay”.

HLV Clemente cũng lên tiếng: “Barcelona là một đội bóng mạnh. Nhưng hãy đợi xem chúng tôi có thể làm gì vào tuần sau”. Thật ra, không cần Real thúc giục, Valladolid cũng sẽ phải tung hết sức ra đấu với Barcelona ở vòng cuối để lo trụ hạng. Tại khu vực đáy bảng xếp, Valladolid, Racing, Tenerife và Malaga cùng có 36 điểm. Cả 4 đều phải cố gắng tại vòng 38 để giành hai suất trụ hạng cuối cùng. HLV Guardiola cũng cảm nhận được sức ép trong trận đấu cuối, ông cho biết: “Tôi hiểu Clemente và tôi cảm nhận rằng trận đấu tới sẽ rất khó khăn”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.