Van Gaal nhượng bộ cầu thủ M.U để giữ ghế HLV

26/12/2015 07:56 GMT+7

HLV Louis Van Gaal đã đồng ý giảm bớt sự khắc nghiệt trong công tác quản lý và huấn luyện để đổi lấy cam kết thi đấu hết mình từ các cầu thủ Manchester United (M.U).

HLV Louis Van Gaal đã đồng ý giảm bớt sự khắc nghiệt trong công tác quản lý và huấn luyện để đổi lấy cam kết thi đấu hết mình từ các cầu thủ Manchester United (M.U).

HLV Van Gaal có nguy cơ bị sa thải - Ảnh: AFP
M.U đang trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng khi trải qua 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Chuỗi phong độ tệ hại đó đã khiến cho HLV Van Gaal đứng trước nguy cơ bị sa thải. 
Theo Sport Mail, nhằm cứu vãn tình hình, HLV Van Gaal đã có một cuộc họp với những cầu thủ trụ cột của đội như đội trưởng Wayne Rooney, tiền vệ Micheal Carrick, trung vệ Chris Smalling và tiền vệ Juan Mata hồi đầu tuần.
HLV Van Gaal đã phải lắng nghe các cầu thủ M.U - Ảnh: AFP
Trong cuộc họp nói trên, nhà cầm quân người Hà Lan đã đồng ý giảm bớt khối lượng tập luyện cho các cầu thủ. Đồng thời, HLV Van Gaal cũng cho phép các học trò có tiếng nói nhiều hơn trong các buổi tập cũng như các buổi họp bàn chiến thuật trước trận đấu.
Sự thay đổi này bắt đầu áp dụng từ hôm 23.12 vừa qua. HLV Van Gaal thậm chí còn cho phép các cầu thủ tự thiết lập khối lượng tập luyện trong các buổi tập diễn ra trong ngày Giáng sinh. Thay vì phải đến trung tâm huấn luyện Carrington để tập từ 13 giờ đến 17 giờ, các cầu thủ chỉ tập trong buổi sáng và có thời gian dành cho gia đình trong buổi chiều và đến tối mới phải tập trung ở khách sạn Lowry.
Các cầu thủ M.U sẽ được giảm khối lượng tập luyện - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, các cầu thủ M.U cũng không còn phải đến nhà ăn đúng giờ cùng lúc để ăn cùng nhau như trước. Họ có thể sắp xếp thời gian ăn sáng và ăn trưa phù hợp với mỗi người.
Đổi lại những sự thay đổi nói trên, HLV Van Gaal yêu cầu các cầu thủ phải tập trung tối đa vào việc tập luyện và thi đấu nhằm đem lại những kết quả khả quan cho đội bóng. Theo Sport Mail, HLV 64 tuổi vẫn nhận được sự tin tưởng từ các cầu thủ và việc giảm bớt sự nghiêm khắc của Van Gaal có thể sẽ mang lại hiệu quả.
Vào đêm nay (lúc 19 giờ 45 ngày 26.12), M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Stoke trong loạt trận ở vòng 18 Premier League. Nếu thất bại trong trận đấu này, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ bị sa thải. Hãy chờ xem những thay đổi của nhà cầm quân kỳ cựu này có thể giúp ông giữ lại chiếc ghế của mình hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.