Van Gaal thừa nhận M.U đã gặp vận may

03/03/2016 08:46 GMT+7

Louis van Gaal cho biết ông đã định thay Juan Mata trước khi anh ghi bàn duy nhất vào lưới Watford giúp Manchester United (M.U) có 3 điểm tại vòng 28 giải Premier League vào rạng sáng nay (giờ VN).

Louis van Gaal cho biết ông đã định thay Juan Mata trước khi anh ghi bàn duy nhất  vào lưới Watford giúp Manchester United (M.U) có 3 điểm tại vòng 28 giải Premier League vào rạng sáng nay (giờ VN).

HLV người Hà Lan hài lòng với kết quả của các học trò
HLV người Hà Lan vừa tiết lộ, Juan Mata đã phải vật lộn với chấn thương sau khi va chạm với cầu thủ của Watford trong một màn tranh chấp bóng. Do đó, Van Gaal đã định thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha vì không muốn tình trạng chấn thương của anh nghiêm trọng như Wayne Rooney khi phải cố gắng chơi hết trận.
“Mata đã đi khập khiễng trong hiệp 1. Đó là một thời điểm khó khăn với chúng tôi. Danh sách cầu thủ chấn thương đã quá dài, tôi không muốn có thêm một ai nữa phải vào đó”, Van Gaal cho biết.
Nhưng thay vì thay đổi người, HLV người Hà Lan quyết định thay đổi đội hình trong hiệp 2. Mata được đẩy lên đá cao hơn, hỗ trợ anh là Memphis Depay và Anthony Martial. Lý giải về quyết định trên, Van Gaal cho biết “Chúng tôi đang ở thời điểm rất thuận lợi. Các cầu thủ có rất nhiều bóng trong chân. Do đó, tôi không muốn có sự thay đổi nào làm ảnh hưởng đến điều đó”.
Van Gaal đã gặp may khi chính Mata là cầu thủ ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng tối thiểu cho M.U. Nếu không có cú sút phạt của cầu thủ người Tây Ban Nha vào phút 83 thì tỉ số hòa là kịch bản mà người hâm mộ đang nghĩ tới.
Cú sút phạt của Mata đem về bàn thắng duy nhất cho trận đấu
Dễ thấy, M.U vừa có trận đấu khó nhọc trước Watford. Các cầu thủ trẻ của Van Gaal không phát huy được tiềm năng như trong trận gặp Arsenal. Ngược lại, họ trở thành điểm yếu trên hàng phòng thủ của M.U. Có lẽ, các “măng non” còn đang bận ngất ngây với những lời tung hô sau chiến thắng vào cuối tuần.
Bàn thắng duy nhất của Mata không chỉ giúp M.U có trọn 3 điểm hiếm hoi mà còn đưa “Quỷ đỏ” tiến gần với kỷ lục mới. Hiện, Manchester United đang có 999 bàn thắng trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Chỉ cần chạm mốc 1000, M.U sẽ là đội bóng sở hữu nhiều bàn thắng nhất.
Với chuỗi 4 trận bất bại trên mọi đấu trường và cơ hội lọt vào top 4 của Premier League, án sa thải của Van Gaal tạm thời được gác lại. Nhiều thông tin cho rằng, Jose Mourinho sẽ về sân Old Trafford theo đúng hợp đồng. Nhưng thay vì sa thải HLV người Hà Lan thì ngài “Tu-líp thép” vẫn ở lại với vai trò cố vấn cho “người đặc biệt” và chịu trách nhiệm về lò đào tạo cầu thủ trẻ của M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.