Van Gaal tiếp tục ‘điệp khúc’ đổ lỗi cho cầu thủ M.U

13/01/2016 10:28 GMT+7

HLV Louis Van Gaal tỏ ra giận dữ vì cho rằng các cầu thủ Manchester United (M.U) đã ném đi chiến thắng khi để Newcastle gỡ hòa ở phút 90.

HLV Louis Van Gaal tỏ ra giận dữ vì cho rằng các cầu thủ Manchester United (M.U) đã ném đi chiến thắng khi để Newcastle gỡ hòa ở phút 90.

Paul Dummett ghi bàn ở phút 90 giúp Newcastle cầm hòa M.U - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng không mấy thuyết phục trước Sheffield, M.U phải hứng chịu không ít chỉ trích bởi lối chơi ru ngủ, Van Gaal cũng không ngoại lệ. Do đó, “Quỷ đỏ” buộc phải thắng Newcastle để giảm tải sự lo lắng cho HLV người Hà Lan.

Những tưởng mọi chuyện sẽ êm xuôi khi M.U lần lượt dẫn trước và cầm chắc thắng lợi với tỉ số 3-2 thì bàn thắng của đội nhà như gáo nước lạnh đội xuống “Quỷ đỏ”. Có thể chính sự tự mãn khiến hàng thủ M.U lơ là và đối thủ có cơ hội san bằng tỉ số ngay phút 90. Chinh vì vậy, Van Gaal tỏ ra rất giận dữ trên băng ghế huấn luyện bởi lỗi lầm của học trò.

HLV Van Gaal rất tức giận khi các học trò để vuột mất chiến thắng - Ảnh: Reuters

“Các học trò của tôi đã ném đi chiến thắng, chúng tôi đã có thể làm tốt hơn”, đó là điều mà Van Gaal lặp lại rất nhiều trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận. Chiến thắng lúc này là rất quan trọng với ngài “Tu-líp thép”.  Do đó, việc M.U để thua đáng tiếc đối với ông là điều không thể chấp nhận được. 

Phát biểu trước truyền thông, Van Gaal từng khẳng định, ông không quan tâm đến hiệu suất, cách chơi của “Quỷ đỏ” có ru ngủ hay không, quan trọng là họ vẫn giành được chiến thắng. Chính cách huấn luyện bất chấp chỉ trích càng khiến HLV Hà Lan giận dữ hơn bao giờ hết khi phải san sẻ điểm với Newcastle và tuột xuống hạng 6 trên bảng xếp hạng Premier League. 

Theo cách nhìn của Van Gaal, M.U đã có cơ hội ghi được 6 bàn trong trận làm khách vào rạng sáng nay. Nhưng các cầu thủ đã không tận dụng được cơ hội đó. Về việc Rooney lập cú đúp, HLV người Hà Lan cũng từ chối bình luận thêm. Có thể nói, với Van Gaal lúc này, không có gì quan trọng bằng chiến thắng. Do đó, việc cầu thủ có chơi tốt hay không đối với ông là điều không có gì để nói.

Rooney đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa nhưng M.U vẫn không thể thắng - Ảnh: AFP

Nhưng đó là quan điểm của HLV. Về phía người hâm mộ “Quỷ đỏ”, trận cầu trước Newcastle thực sự rất mãn nhãn. Dù không giành chiến thắng nhưng lối chơi tấn công mũi nhọn, các pha kiến tạo  giữa các cầu thủ đã là sự chiến thắng tuyệt vời trong lòng người hâm mộ. 

Rooney lập cú đúp cùng 1 đường chuyền kiến tạo thành bàn đã giúp anh trở thành người hùng. Đội trưởng đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa với phong độ thi đấu không thể tố hơn. Duy chỉ có De Gea phải buồn rầu khi không thể giữ sạch lưới trong lần 200 ra sân với màu áo của M.U.

Với việc thua đáng tiếc, Manchester United tạm thời xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau West Ham. Vị trí trên có được trụ vững hay không vẫn còn là điều khó nói bởi sắp tới, “Quỷ đỏ” sẽ có cuộc chiến khó khăn khi liên tục gặp phải những đối thủ đáng gờm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.