Van Gaal tức giận: ‘Tôi không áp đặt cầu thủ’

30/01/2016 08:05 GMT+7

HLV Louis Van Gaal tỏ ra giận dữ trước những câu hỏi liên quan đến việc “Liệu các cầu thủ của Manchester United (M.U) có đang được chơi theo phong cách tự do mà không ràng buộc bởi những triết lí của Van Gaal.

HLV Louis Van Gaal tỏ ra giận dữ trước những câu hỏi liên quan đến việc “Liệu các cầu thủ của Manchester United (M.U) có đang được chơi theo phong cách tự do mà không ràng buộc bởi những triết lí của Van Gaal.

HLV Louis Van Gaal khẽ nhở nụ cười sau chiến thắng của các học trò - Ảnh: Reuters
Trong trận gặp Derby County, “Quỷ đỏ” giải tỏa được cơn khát bàn thắng cùng tỉ số ấn định 3-1 với pha lập công của Rooney, Blind và Mata. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra không phải nằm ở 1 trận thắng mà là lối chơi của các cầu thủ M.U.
Rõ ràng, ở những trận mà các cầu thủ chơi tự do, hiệu suất ghi bàn sẽ rất cao. Trận gặp Derby County là ví dụ điển hình khi cả Martial, Rooney đều chơi rất phóng khoáng. “Quỷ đỏ” tạo thế áp đảo trong 10 phút đầu tiên của hiệp 1 dù phía đội chủ nhà có lối phòng ngự rất chặt chẽ.
Rooney (trái) và các đồng đội đã chơi phóng khoáng hơn trong trận đấu với Derby County - Ảnh: Reuters
Ở các trận đấu trước, phòng ngự đến buồn ngủ là đặc trưng của M.U. Không ai khác, Van Gaal là HLV thiên về phòng ngự hơn tấn công. Nhưng dàn cầu thủ mà ông thầy người Hà Lan sở hữu lại là những cái tên triệu đô. Không khó để hiểu, Van Gaal đã vô tình hoặc cố ý áp đặt lối chơi của mình lên các học trò. Chỉ khi áp lực căng đầy, ngài “Tu-lip thép” mới thoát được khỏi triết lí trên.
Nên khi nhắc đến vấn đề này, HLV Hà Lan không khỏi tức giận vì vô hình chung ông bị gán ghép trách nhiệm về việc phong độ thảm hại của M.U trong thời gian gần đây. “Các cầu thủ của tôi luôn luôn được tự do. Tôi không áp đặt họ” là những điều Van Gaal liên tục nhấn mạnh trong buổi họp báo sau trận. Câu trả lời chắc còn phải tùy thuộc vào trận gặp Stoke vào giữa tuần tới.
Với chiến thắng trước Derby County tại vòng 4 cup FA, Van Gaal tạm thời thoát khỏi sức nóng của vấn đề sa thải. HLV của Manchester United cho hay ông có thể thoải mái thưởng thức chai rượu mà Ed Woodward đã gửi tặng sau mỗi trận thắng của M.U. Nhưng liệu, Van Gaal có thể thoải mái được bao lâu khi vấn đề của “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể được giải quyết?
Dù không trực tiếp ghi bàn, Martial vẫn là cầu thủ được người hâm mộ ca ngợi nhiều nhất sau trận gặp Derby County - Ảnh: Reuters
Trong 5 cuộc đối đầu tính từ đầu năm 2016, M.U đều có 5 trận bất bại với 3 thắng, 2 hòa. Nhưng lối chơi là điều đáng nói vì người hâm mộ vẫn thường xuyên ngủ gục trên khán đài khi xem “Quỷ đỏ” thi đấu. Do đó, cơn khát bàn thắng trước Derby County chỉ mới là “thắng trận nào hay trận ấy” chứ không thực sự là chính bản chất của “Quỷ đỏ” đang trở lại.
Hơn nữa, cần đặt câu hỏi, Derby County là ai mà có thể khiến M.U sung sướng, Van Gaal thở phào nhẹ nhõm khi giành chiến thắng. Rõ ràng, đối thủ chỉ là đội bóng nhỏ vượt xa tầm của M.U vậy mà “Quỷ đỏ” phải dè chừng, phải sợ hãi mà không thể khoe nanh vuốt để khiến đối phương khiếp sợ. Bấy nhiêu cũng đủ thấy, Manchester United đang sống nhờ từng trận đấu như thế nào.
Với chiến thắng 3-1, các cầu thủ M.U không thể tự hào bởi vốn dĩ, sức mạnh của họ có thể dễ dàng lấn át đối phương. Vấn đề của “Quỷ đỏ” là trong hàng loạt các trận đấu cam go sắp tới, thầy trò Van Gaal vẫn giữ được lối đá tích cực, tấn công thay vì phòng ngự để cứu vớt lại những gì đã mất, củng cố lại niềm tin của người hâm mộ và hơn hết là giữ vững được ghế của Van Gaal ít nhất là đến khi kết thúc hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.