Van Gaal và Mourinho bị Johan Cruyff chỉ trích

07/10/2015 19:18 GMT+7

(TNO) Hai nhà cầm quân nổi tiếng của Premier League là Louis Van Gaal (Manchester United - M.U) và Jose Mourinho (Chelsea) vừa bị huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff chỉ trích khá nặng nề.

(TNO) Hai nhà cầm quân nổi tiếng của Premier League là Louis Van Gaal (Manchester United - M.U) và Jose Mourinho (Chelsea) vừa bị huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff chỉ trích khá nặng nề.

Johan Cruyff chỉ trích cả Van Gaal lẫn Mourinho - Ảnh: AFP
Van Gaal và Mourinho là hai nhà cầm quân giàu thành tích và nổi tiếng nhất tại giải Ngoại hạng Anh hiện nay. Tuy nhiên, cả hai vừa nhận được những lời nhận xét không mấy tốt đẹp từ huyền thoại bóng đá Hà Lan Cruyff. HLV Van Gaal bị chỉ trích vì lối chơi thiếu sức sống mà M.U đang thể hiện còn Mourinho bị gọi là "kẻ gây rối".
Hồi cuối tuần qua, M.U đã để thua Arsenal 0-3 trên sân Emirates. Đó là trận đấu mà đội chủ sân Old Trafford có phần được đánh giá cao hơn khi bước vào trận đấu nhưng đã để cho đối phương đánh phủ đầu và bị thủng lưới 3 bàn chỉ sau 20 phút.
Ông Cruyff cho rằng M.U đã không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ và cách thi đấu của "Quỷ đỏ" chắc chắn không thể khiến các CĐV hài lòng.
Van Gaal bị chỉ trích vì M.U thể hiện lối chơi thiếu mạnh mẽ - Ảnh: AFP
"Tôi thích thứ bóng đá tấn công áp đảo. M.U hiện nay không thi đấu theo kiểu như vậy. Tôi không nghĩ là Van Gaal quá thận trọng. Tuy nhiên, thật lạ khi M.U có kết quả tốt khi đối đầu đội mạnh còn nhận kết quả kém thuyết phục khi gặp đội dưới cơ.
Tôi cho rằng kết quả không phải là điều quan trọng nhất, mà là lối chơi. Tiền rất quan trọng nhưng chỉ là thứ yếu. Tại Anh có nhiều lối chơi khác nhau nhưng nếu một đội bóng tích hợp được nhiều lối chơi thì họ sẽ thành công. Chúng ta chơi bóng là để phục vụ khán giả. Chúng ta cần phải làm họ vui bằng lối chơi cống hiến", cựu HLV của Barcelona nói trên kênh Sky Sports.
"Mourinho thích gây sự chú ý" - Ảnh: AFP
Trong khi đó, những hành động quá khích trong thời gian gần đây của HLV Mourinho cũng khiến Cruyff "ngứa mắt". Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khởi đầu mùa giải bằng cách quát nạt bác sĩ Eva Carneiro khiến cô này phải rời Chelsea. Gần đây nhất, "Người đặc biệt" bị FA phạt vì những phát ngôn không đúng mực về trọng tài sau khi Chelsea thua Southampton 1-3.
"Mourinho là kẻ chuyên gây rối. Điều tôi thích là ông ta luôn tạo được động lực cho cầu thủ. Tuy nhiên, điều tôi không thích là ông ta luôn gây sự chú ý. Đáng lý ra, sự chú ý phải thuộc về các cầu thủ. Tôi không nghĩ là Mourinho có thể giáo dục cho cầu thủ trẻ điều gì tốt với cách xử sự như vậy. Mourinho cần phải cư xử đàng hoàng hơn bởi ông ta luôn là tâm điểm của báo chí", Cruyff nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.