Van Gaal và những điều khó hiểu trong trận M.U thua Tottenham

11/04/2016 20:36 GMT+7

Dù muốn hay không, Louis van Gaal càng ngày càng chứng minh mình là đã quá già cỗi, cố chấp trên băng ghế huấn luyện của Manchester United (M.U). Không ai hiểu được ý đồ trong các chiến thuật kỳ quặc mà ông thầy người Hà Lan đã áp dụng.

Dù muốn hay không, Louis van Gaal càng ngày càng chứng minh mình là đã quá già cỗi, cố chấp trên băng ghế huấn luyện của Manchester United (M.U). Không ai hiểu được ý đồ trong các chiến thuật kỳ quặc mà ông thầy người Hà Lan đã áp dụng.

Van Gaal đã có những quyết định khó hiểu - Ảnh: AFP
Thật mệt mỏi nếu dành thời gian lý giải về Van Gaal. Ông thầy người Hà Lan có thể là HLV được nhắc đến nhiều nhất trong mùa giải năm nay. Nhưng thay vì lắng nghe những chỉ trích, Van Gaal luôn phản bác và càng trở nên “lì đòn”.
Ở trận M.U gặp Tottenham, trong khi các học trò thua muối mặt, “ngài Tu-líp thép” vẫn ngồi im trên ghế như thường lệ. Ông ôm sổ ghi chép mà không biết đã rút ra được điều gì. Chính hình ảnh phản cảm ấy đã bị lên án rất nhiều lần trong năm nay. Cựu HLV Sir Alex Ferguson cũng thừa nhận đó là điểm thiếu sót trong lối cầm quân của Van Gaal.
Nhưng thay vì sửa đổi điểm yếu, ông thầy người Hà Lan lại giữ khư khư cá tính ấy, như thể, đó chính là “thương hiệu” của riêng ông. Duy nhất một lần ông ngã ra đường pitch phản đối trọng tài nhưng đó cũng là lần đầu tiên và duy nhất tại M.U. Trong khi các học trò cần HLV truyền lửa thì Van Gaal vẫn ngồi trên băng ghế huấn luyện và cố chấp với cá tính của mình.
Depay gây sự không đáng có khi M.U đang cần lắm một bàn thắng để gỡ gạc danh dự - Ảnh: AFP
Đội hình ra sân trong trận gặp Tottenham không hề tệ, thậm chí M.U đã chơi lấn lướt trong 10 phút đầu tiên. Mọi chuyện chuyển biến theo hướng tiêu cực khi Van Gaal rút Marcus Rashford và thay bằng tiền vệ chạy cánh Ashley Young.
Vừa trở lại sau chấn thương, Young chưa thể quen với cảm giác bóng. Quan trọng hơn khi Ashley Young gần như mất hút ở vị trí tiền đạo vì thiếu kỹ năng xử lý bóng trước khung thành.
Do đó, hàng công của M.U gần như vô hại trong khi Tottenham cứ tràn lên tấn công vùng cấm của “Quỷ đỏ”. Thay vì có phương án khác thay thế, Van Gaal vẫn cố chấp cho quyết định khó hiểu của mình và M.U phải trả giá với 3 bàn thủng lưới trong 6 phút.  
Pochettino trẻ tuổi hơn Van Gaal và còn thể hiện khả năng rất linh động trong góc chiến thuật - Ảnh: AFP
Trái với Van Gaal, Mauricio Pochettino bộc lộ một khả năng nhạy cảm tuyệt vời với tình hình của trận đấu. Ngay sau khi Timothy Fosu Mensah rời sân, HLV 44 tuổi cho các học trò khoét sâu cánh phải của M.U nhân cơ hội cầu thủ vào thay Matteo Darmian chưa bắt kịp với tình hình trận đấu và một chiến thắng huy hoàng là quá xứng đáng với Tottenham.
Trận đấu tối qua không chỉ đơn thuần là một bước tiến của “Gà trống” và một bước lùi của “Quỷ đỏ” mà còn chứng minh được lối chơi của Van Gaal đã trở nên quá già cỗi so với tình hình chung mà điển hình là Tottenham.
Không chỉ vậy, HLV 64 tuổi còn cố chấp khi mãi không thay đổi nó dù M.U đã đứng trước rất nhiều sóng gió. Với việc trượt xa khỏi top 4, “Quỷ đỏ” có khả năng mất tấm vé dự Champions League vào năm sau. Có lẽ, khi đã rời khỏi M.U để về hưu, Van Gaal mới nhận ra quan điểm của ông là quá sai lầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.