Vãn hồi trật tự

26/03/2010 09:48 GMT+7

Inter đã tìm lại được niềm vui chiến thắng trong khi Milan thất bại. Trong khi đó, việc Roma giành trọn 3 điểm khiến cho cuộc đối đầu giữa họ và Inter vào cuối tuần này trở nên rất hấp dẫn.

Eto’o đã thi đấu rất xuất sắc khi được đá ở vị trí trung phong - Ảnh: Reuters

Inter đã tìm lại được niềm vui chiến thắng trong khi Milan thất bại. Trong khi đó, việc Roma giành trọn 3 điểm khiến cho cuộc đối đầu giữa họ và Inter vào cuối tuần này trở nên rất hấp dẫn.

Milan đã bỏ qua cơ hội tốt nhất của mình và họ sẽ không thể bắt kịp chúng ta”, Jose Mourinho đã nói với các học trò như vậy trước vòng 30 Serie A. Và kết quả là Inter của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 3-0 trước đội cuối bảng Livorno trong khi Milan gục ngã trên sân Parma bởi bàn thắng duy nhất của Bojinov.

Vận may đã không mỉm cười với Milan thêm một lần nữa. Nếu như ở vòng 28, Rossoneri giành trọn 3 điểm trước Siena bằng bàn thắng ở phút bù giờ của trận đấu thì rạng sáng qua, họ trắng tay rời sân Tardini khi Bojinov ghi bàn ở phút 90.

Đau hơn với Leonardo và các học trò là ngay sau khi giúp đội nhà giành chiến thắng, Bojinov đã tuyên bố xanh rờn rằng anh tặng bàn thắng đó cho... Jose Mourinho. “Tôi thích Mourinho với tư cách là một HLV. Ở bất cứ đội bóng nào, ông ấy đều là người chiến thắng. Tôi cũng thích lối chơi của Inter, vì vậy tôi ủng hộ họ”, Bojinov phát biểu.

Trong khi đó, trước những hoài nghi về phong độ sa sút ở đấu trường trong nước, Inter đã có câu trả lời. Hai bàn thắng của Samuel Eto’o cùng pha lập công của Maicon đã giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza tìm lại niềm vui sau chuỗi 7 trận chỉ thắng 1.

Không chỉ vậy, trận thắng Livorno mang lại cho Inter những tín hiệu vui khác. Đó là việc hậu vệ Chivu đã trở lại thi đấu sau hơn 2 tháng ngồi ngoài. Bên cạnh đó, Eto’o cũng đã tìm lại được bản năng săn bàn đáng sợ của mình. Dường như tiền đạo người Cameroon chỉ có thể phát huy tối đa khả năng của mình khi anh được xếp đá trung phong. Trong trận đấu vừa qua, do Milito bị giãn cơ đùi nên Eto’o đã có cơ hội trở lại vị trí sở trường và ngay lập tức, anh tỏa sáng. Đây sẽ là một vấn đề mà HLV Mourinho cần phải suy nghĩ trong những trận đấu sắp tới của Inter.

Ở một trận đấu khác, Roma đã không sa lầy như Milan dù phải thi đấu trên sân của đội bóng khá khó chịu, Bologna. Thầy trò Ranieri đã có trận đấu bất bại thứ 20 ở Serie A khi giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Riise và Baptista. Với kết quả này, Roma đã vượt qua Milan để giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.

Chiến thắng của Roma cũng khiến cho trận đấu giữa họ và Inter vào cuối tuần này càng trở nên hấp dẫn. HLV Ranieri tỏ ra rất phấn khích trước cuộc đối đầu này. “Chúng tôi đã sẵn sàng đón tiếp Inter. Khoảng cách giữa chúng tôi và họ hiện là 4 điểm nhưng chúng tôi đang có phong độ rất tốt. Ngay từ bây giờ, tôi đã cảm thấy như cả thành Rome đang háo hức chờ đến ngày thứ Bảy. Đánh bại Inter là một điều không dễ dàng gì bởi họ thi đấu rất chắc chắn. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng chờ xem”.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.