Van Persie giải cơn khát, M.U vượt qua Stoke

14/04/2013 22:08 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian khá dài im hơi lặng tiếng, cuối cùng tiền đạo Robin Van Persie cũng đã ghi bàn trở lại, khi giúp Manchester United (M.U) đánh bại Stoke với tỷ số 2-0 trong trận đấu vòng 33 Premier League vừa kết thúc.

(TNO) Sau một thời gian khá dài im hơi lặng tiếng, cuối cùng tiền đạo Robin Van Persie cũng đã ghi bàn trở lại, khi giúp Manchester United (M.U) đánh bại Stoke với tỷ số 2-0 trong trận đấu vòng 33 Premier League vừa kết thúc.

>> HLV Ferguson sợ M.U tự mãn
>> M.U vỡ mộng
>> Hạ M.U, Chelsea vào gặp Man City ở bán kết Cúp FA

Van Persie giải cơn khát, M.U vượt qua Stoke
Ngay phút thứ 4, M.U đã mở tỷ số nhờ công của Carrick (phải) - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu trên sân Stoke với nỗi buồn thua trận trước "gã hàng xóm" đáng ghét Manchester City, các cầu thủ M.U hiểu rằng họ không nên phung phí cơ hội nếu muốn giành chức vô địch Premier League mùa giải này. Bởi khoảng cách 12 điểm chưa hẳn là đã an toàn khi mùa giải còn 7 vòng đấu nữa.

Chính vì vậy, "Quỷ đỏ" đã tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút thứ 4, từ một tình huống đá phạt góc của Robin Van Persie, tiền vệ Michael Carrick đã nhanh chân đẩy bóng vào lưới.

Đó là bàn thắng đầu tiên của Carrick trong mùa giải này và là lần đầu tiên anh lập công kể từ tháng 1.2012. Tiền vệ 29 tuổi cũng là cầu thủ thứ 18 của M.U ghi bàn tại Premier League mùa này giúp cho "Quỷ đỏ" trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ lập công nhất.

Việc sớm bị dẫn trước khiến cho Stoke phần nào lúng túng trong việc triển khai lối chơi. Phút thứ 10, Wayne Rooney đã khiến thủ thành Asmir Begovic phải giật mình với cú sút từ xa rất mạnh. Rất may cho Stoke là Bergovic đã kịp thời cản phá.

Tuy nhiên, đội chủ sân Britannia cũng cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Đến phút 18, trung vệ Robert Huth có một pha đánh đầu đưa bóng đi sạt khung thành M.U sau cú đá phạt của đồng đội.

Van Persie giải cơn khát, M.U vượt qua Stoke-2
Van Persie ấn định chiến thắng cho M.U bằng pha đá phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, M.U là đội chiếm ưu thế khi có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự của Stoke cũng tỏ ra khá hiệu quả khi họ ngăn chặn được hầu hết những pha tấn công mà đội khách triển khai.

Thế nhưng, với những ngôi sao trong đội hình, M.U vẫn tạo ra sự khác biệt. Phút 65, Rooney chuyền bóng khá thoáng cho Van Persie và tiền đạo người Hà Lan đã bị hậu vệ Andy Wilkinson bên phía Stoke đốn ngã trong vùng cấm địa. Trọng tài đã không ngại ngần chỉ tay vào chấm 11m. Đích thân Van Persie thực hiện thành công cú đá phạt đền ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Với bàn thắng đó, Van Persie đã có pha lập công thứ 20 trong mùa giải này tại Premier League cho M.U. Sau 10 trận im tiếng, cuối cùng cựu tiền đạo Arsenal cũng đã giải tỏa cơn khát bàn thắng.

Với chiến thắng này, M.U đã tạm thời gia tăng cách biệt với Manchester City (đội phải đá bán kết Cúp FA) lên thành 15 điểm. Chỉ cần duy trì sự ổn định trong những vòng đấu còn lại, M.U sẽ có chiếc cúp vô địch thứ 20 trong phòng truyền thống.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.