Van Persie tỏa sáng, M.U nhẹ nhàng giành 3 điểm

30/03/2013 21:53 GMT+7

(TNO) Dù không được ghi tên lên bảng tỷ số nhưng tiền đạo Robin Van Persie là người góp công lớn trong chiến thắng 1-0 của Manchester United (M.U) trước Sunderland trong trận đấu vòng 31 Premier League.

(TNO) Dù không được ghi tên lên bảng tỷ số nhưng tiền đạo Robin Van Persie là người góp công lớn trong chiến thắng 1-0 của Manchester United (M.U) trước Sunderland trong trận đấu vòng 31 Premier League.

>> M.U đào tạo trẻ tốt nhất nước Anh
>> M.U tìm tài trợ để đưa Ronaldo trở lại
>> M.U 1-2 Real Madrid: Siêu kinh điển trên sân Old Trafford

Van Persie tỏa sáng, M.U nhẹ nhàng giành 3 điểm
Pha sút bóng thành bàn của Van Persie đã giúp M.U có 3 điểm một cách nhẹ nhàng - Ảnh: Reuters

Van Persie là cầu thủ được chú ý nhất bên phía M.U trong trận đấu với Sunderland. Nguyên nhân là do tiền đạo người Hà Lan đã không ghi bàn trong suốt 1 tháng 20 ngày qua. Trước trận đấu ở vòng 31, lần gần nhất chân sút 29 tuổi lập công là ở cuộc đối đầu với Everton diễn ra vào ngày 10.2.

Do M.U phải thi đấu lại với Chelsea ở vòng tứ kết Cúp FA vào ngày 1.4 tới nên trong trận đấu này, HLV Alex Ferguson đã để Wayne Rooney và Javier Hernandez nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để Van Persie tìm lại cảm giác ghi bàn trong màu áo CLB sau khi đã "nổ súng" cho tuyển Hà Lan ở vòng loại World Cup 2014 vừa qua.

Và Van Persie đã không làm Sir Alex phải thất vọng. Anh thi đấu xông xáo trong suốt trận đấu. Không chỉ vậy, cựu tiền đạo Arsenal còn là người góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số cho M.U.

Phút 27, Van Persie đi bóng vào vùng cấm địa, anh tung cú sút đưa bóng qua hai chân Phillip Bardsley rồi trúng đầu gối Titus Bramble đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Simon Mignolet.

Dù bàn thắng được tính là lỗi đá phản lưới nhà của Bramble nhưng chắc chắn nó cũng giải tỏa về mặt tâm lý cho Van Persie trong phần còn lại của mùa giải.

Với Sunderland, họ đã có 6 bàn đá phản lưới khi đối đầu với M.U tại Premier League. Không đội bóng nào ở giải Ngoại hạng Anh có thành tích đáng buồn như "Mèo đen" trong các cuộc đối đầu tay đôi.


M.U (áo xanh) lấn lướt Sunderland trong suốt thời gian của trận đấu - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải này, Sunderland đã không còn là một đối thủ khó chịu với các đội bóng lớn nữa. Bằng chứng là trong trận đấu vừa qua, họ đã chơi khá bạc nhược dù đang rất cần điểm để tránh xa khu vực rớt hạng.

Các học trò của HLV Martin O'Neil không tạo được tình huống thật sự nguy hiểm nào trước khung thành của thủ môn David De Gea trong suốt 90 phút.

Trong khi đó, với lịch thi đấu dày đặc ở phía trước, M.U cũng không nỗ lực tấn công sau khi có bàn thắng. Đội khách chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Dù vậy, với kết quả thắng 1-0, thầy trò Ferguson đã đạt được mục tiêu của mình, đó là giành 3 điểm mà không phải tốn quá nhiều sức. Họ đã tạm thời nâng cao cách biệt với đội nhì bảng Manchester City lên thành 18 điểm (77 so với 59). 

Trong khi đó, cuộc chiến trụ hạng đã trở nên khó khăn hơn với Sunderland khi họ mới chỉ có 31 điểm, chỉ hơn khu vực rớt hạng 4 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.