Van Persie trừng phạt đội bóng cũ Arsenal

03/11/2012 21:41 GMT+7

(TNO) Pha ghi bàn chớp nhoáng ngay ở phút thứ 3 của Van Persie đã tạo hưng phấn để M.U dễ dàng đánh bại Arsenal 2-1 ngay tại sân Old Trafford.

(TNO) Tối 3.11 (giờ VN), pha ghi bàn chớp nhoáng ngay ở phút thứ 3 của Van Persie đã tạo hưng phấn để M.U dễ dàng đánh bại Arsenal 2-1 ngay tại sân Old Trafford, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 10 Premier League 2012-2013.

>> Van Persie thoát án phạt “thúc cùi chỏ”
>> Sir Alex: Lẽ ra Van Persie nên là người đá phạt đền!
>> HLV Wenger “xấu hổ” về cú siêu lội ngược dòng của Arsenal

 
Van Perise (20) đã có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ - Ảnh: Reuters

Trong pha chớp thời cơ để tung ra cú sút căng và hiểm mở tỷ số của Van Persie có công lớn của trung vệ Thomas Vermaelen, đồng đội cũ của Persie tại Arsenal.

Từ một tình huống tạt ngang không khó nhưng Vermaelen đã lúng túng phá trợt bóng tạo cơ hội cho Van Persie ập vào và tung ra cú dứt điểm bất ngờ. Cũng chính thủ quân của Arsenal (Vermaelen) suýt chút nữa "biếu" thêm cho M.U 1 bàn thắng, khi để mất bóng trong vòng cấm ở phút 47. Rất may là cú sút sau cùng của Valencia lại chệch mục tiêu.

Song, sai lầm của Vermaelen chỉ là... chuyện nhỏ trong chuỗi mắc lỗi của hàng thủ Arsenal. Nếu Wayne Rooney không sút hỏng quả penalty ở phút cuối cùng hiệp 1, có lẽ tai họa dành cho hàng thủ đội khách còn lớn hơn.

 
Van Persie an ủi Rooney sau khi "số 10" của M.U sút hỏng quả 11m - Ảnh: Reuters

Trong tình huống dẫn đến quả penalty cho M.U, cầu thủ có thiên hướng phòng ngự Cazorla đã để bóng chạm tay sau cú tạt của Ashley Young.

Nếu như hàng thủ chính là "điểm chết" của Arsenal, thì bên phía M.U nó lại là "điềm lành". Hậu vệ người Pháp Patrice Evra chính là cầu thủ đáng nhắc đến ở hàng thủ M.U.

 
Patrice Evra (đầu tiên từ bên phải) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U - Ảnh: Reuters

Bởi sau pha nâng tỷ số lên 2-0 cho "Quỷ đỏ" từ một pha đánh đầu (phút 67), Evra còn khiến cho Arsenal phải chơi thiếu người ở phút 70, do tiền vệ trẻ Jack Wilshere vì quá nôn nóng đã phạm lỗi và dẫn đến phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2.

 
Jack Wilshere rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực của Arsenal chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Cazorla ở phút 90+3. Đây là pha bóng mang tính cá nhân, Cazorla với pha đi bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa hạ thủ môn De Gea.

Thắng 2-1 đã giúp cho M.U tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 24 điểm, hơn Chelsea 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.