Văn phòng Tổng thống CH Czech ‘ném đá’ UEFA vụ tuyển thủ bị cấm 10 trận

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/04/2021 08:16 GMT+7

Văn phòng Tổng thống CH Czech hôm 15.4 cho biết, đã khiếu nại với UEFA về án cấm thi đấu 10 trận đối với hậu vệ Ondrej Kudela của CLB Slavia Prague vì lạm dụng chủng tộc tại Europa League .

Theo UEFA, Kudela đã khum tay và nói vào tai cầu thủ Phần Lan Glen Kamara với lời lẽ được cho là phân biệt chủng tộc ở cuối trận lượt về vòng 1/8 Europa League tại Ibrox của CLB Rangers vào ngày 18.3. Kamara, người khẳng định Kudela đã lạm dụng chủng tộc đối với anh, hôm 14.4 đã bị cấm 3 trận vì hành hung cầu thủ Slavia sau trận đấu mà đại diện CH Czech thắng với tỷ số chung cuộc là 3-1.
Theo AFP, trong trận đấu trên, tiền đạo Kemar Roofe của Rangers cũng đã bị cấm thi đấu 4 trận vì pha vào bóng cao chân vào đầu thủ môn Ondrej Kolar của Slavia, khiến cầu thủ này bị rạn xương sọ.

Kudela (phải) gây hấn với Kamara (trái) trong trận đấu

AFP

Sau khi các án phạt được ban hành, Vladimir Mynar, người đứng đầu văn phòng của Tổng thống Czech Milos Zeman, cho biết trong một bức thư gửi ủy ban kỷ luật của UEFA rằng án cấm nặng đối với Kudela không tương xứng so với các án phạt cho các cầu thủ Rangers.
"Tôi muốn nhấn mạnh rằng những cáo buộc phân biệt chủng tộc (của Kudela) đã không được chứng minh. Thậm chí, một thanh tra của UEFA đã đặt câu hỏi liệu Ondrej Kudela có nói ra nhận xét phân biệt chủng tộc hay không", Mynar, một CĐV Slavia, viết.
"Bạn đã kết án một người đàn ông tử tế mà không có một bằng chứng nào chỉ để đáp ứng mong đợi của một nhóm nhỏ các nhà hoạt động (chống phân biệt chủng tộc) và một CLB không thể giành chiến thắng trên sân cỏ. Trong tay bạn, cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc đã biến thành ... đạo đức giả, phân biệt đối xử tích cực và cúi đầu lố bịch trước những xu hướng ngớ ngẩn", Mynar nói thêm. Ông này cho biết Tổng thống Zeman cũng đã bày tỏ sự thông cảm với tất cả công dân Czech, những người thất vọng với quyết định của UEFA đối với Kudela.
CLB Rangers hôm 14.4 cho biết, những tuyên bố của Kamara đã được "minh oan" bởi phán quyết của Kudela, nhưng phàn nàn rằng các án cấm trao cho Kamara và Roofe là "nghiêm trọng".

Kemar Roofe (áo xanh) của Rangers bị cấm 4 trận vì pha đạp vào đầu thủ môn CLB Slavia

CHỤP MÀN HÌNH

Án phạt trên khiến Kudela, một tuyển thủ 34 tuổi kỳ cựu của tuyển Czech, nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ VCK EURO 2020 năm nay khởi tranh từ ngày 11.6 tới. Các luật sư của hậu vệ này tuyên bố sẽ xem xét kháng cáo, trong khi Chủ tịch CLB Slavia Jaroslav Tvrdik trước đó xin lỗi Kamara vì gây tổn thương cho cầu thủ này và các đồng đội dù án phạt của Kudela vẫn còn tranh cãi.
Với án phạt của UEFA, Kudela đã phải vắng mặt trong trận lượt về tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (16.4, giờ VN), trận đấu mà chủ nhà Slavia thua đậm Arsenal 0-4. Trận thắng này giúp “Pháo thủ” vào bán kết với tổng tỷ số 5-1 và sẽ đụng độ Villarreal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.