Vắng Messi, Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm

26/08/2013 05:35 GMT+7

(TNO) Sau màn ra quân ở La Liga bằng thắng lợi hủy diệt 7-0 trước Levante hồi tuần trước, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Malaga diễn ra rạng sáng nay (26.8, giờ VN) và chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của hậu vệ Adriano.

(TNO) Sau màn ra quân ở La Liga bằng thắng lợi hủy diệt 7-0 trước Levante hồi tuần trước, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Malaga diễn ra rạng sáng nay (26.8, giờ VN) và chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của hậu vệ Adriano.

>> Barcelona bị cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha
>> David Villa muốn phá lưới Barcelona trong trận Siêu Cúp
>> Barcelona thắng 7 sao trong ngày La Liga khai mạc

Vắng Messi, Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm-1
Barcelona (áo xanh) gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu trên sân Malaga -
Ảnh: Reuters

Barcelona bước vào trận đấu trên sân La Rosaleda mà không có sự phục vụ của tiền đạo ngôi sao Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina đã bị chấn thương trong trận hòa 1-1 với Atletico Madrid ở lượt đi trận đấu tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi giữa tuần qua.

Chấn thương của Messi không quá nghiêm trọng nhưng ban huấn luyện Barcelona không dám mạo hiểm với sức khỏe của anh khi mùa giải mới chỉ bắt đầu.

Kết quả là đội bóng xứ Catalan ra quân với đội hình mà Cesc Fabregas chơi thay vị trí của Messi trong khi tân binh Neymar tiếp tục xuất phát ở ghế dự bị. Trong khi đó, Malaga dù không còn HLV Manuel Pellegrini cũng như một số ngôi sao nhưng vẫn thi đấu rất kiên cường.

Như thường lệ, Barcelona vẫn là đội có thời gian cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những pha phối hợp của họ lại không thể mang lại hiệu quả trước một hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Khi mà các ngôi sao như Xavi, Andres Iniesta, Pedro… thất bại trong việc tạo ra đột biến thì hậu vệ Adriano lên tiếng.

Vắng Messi, Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm-2
Adriano (phải) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Phút 44, từ pha phối hợp với Alexis Sanchez, cầu thủ người Brazil tung ra cú sút từ ngoài vùng cấm địa khiến thủ môn Willy Caballero chỉ kịp chạm nhẹ vào bóng trước khi nó đi vào lưới.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế và HLV Gerardo Martino cũng đã tung Neymar vào sân ở phút 63 nhưng đội khách không có thêm được bàn thắng nào. Trong khi Malaga có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số nhưng tiếc là cú sút của Olinga lại đi trúng cột dọc.

Atletico Madrid thắng Rayo Vallecano 5-0
Costa (phải) lập cú đúp trong chiến thắng của Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, đối thủ sẽ gặp Barcelona trong trận lượt về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha là Atletico Madrid đã phô diễn sức mạnh khi đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 5-0.

Những gì đã diễn ra cho đến thời điểm này cho thấy Atletico Madrid hoàn toàn có thể “sống tốt” sau khi để tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao ra đi. Trong trận đấu với đội bóng cùng thành phố vừa diễn ra, Arda Turan cùng Diego Costa là những người tỏa sáng mang lại chiến thắng cho đoàn quân do HLV Diego Simeone dẫn dắt.

Turan có 2 đường chuyền thành bàn cùng 1 pha lập công còn Costa lập cú đúp cũng như có pha chuyền bóng trả lễ cho đồng đội người Thổ Nhĩ Kỳ. 2 bàn còn lại của Atletico Madrid được ghi do công của Raul Garcia và Tiago.

Với chiến thắng này, Atletico Madrid chắc chắn sẽ có thêm sự tự tin trước chuyến làm khách đến sân Nou Camp của Barcelona vào giữa tuần này.

Kết quả các trận đấu:

Atletico Madrid 5 - 0 Rayo Vallecano

Malaga 0 - 1 Barcelona

Levante 0 - 0 Sevilla

Real Betis 1 - 2 Celta Vigo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.