Vắng Robben, Van Gaal nhức đầu

30/03/2010 08:48 GMT+7

HLV Van Gaal của Bayern đang bồn chồn chờ kết luận của bác sĩ Wohlfahrt để biết Robben có ra sân đêm nay được hay không. Cầu thủ chạy cánh này đã bị chấn thương trong trận Bayern thua Stuttgart 1-2.

HLV Louis Van Gaal của Bayern Munich - Ảnh: Reuters

HLV Van Gaal của Bayern đang bồn chồn chờ kết luận của bác sĩ Wohlfahrt để biết Robben có ra sân đêm nay được hay không. Cầu thủ chạy cánh này đã bị chấn thương trong trận Bayern thua Stuttgart 1-2.

Robben vốn được mệnh danh là “giày thủy tinh” bởi đôi chân của anh rất dễ bị chấn thương nhưng việc mất anh trong thời điểm quan trọng này sẽ ảnh hưởng lớn đến các tham vọng trong mùa này của Bayern. Họ đã mất ngôi đầu bảng Bundesliga vào tay Schalke trong khi phải gặp đương kim á quân Champions League là M.U tại vòng tứ kết.

Vì sao Robben lại quan trọng với Bayern đến như vậy? Vì không có cú chuyển nhượng Robben ngoạn mục từ Real Madrid vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng cầu thủ mùa hè 2009, Bayern không có được vị trí trong tốp đầu ở nước Đức như hiện nay. Anh đã ghi 14 bàn cho Bayern mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ mùa giải nào trước đây anh chơi cho PSV, Chelsea, Real.

Mùa trước, Bayern chơi hỗn loạn dưới tay HLV Klinsmann. Mùa này, họ kỷ luật hơn dưới tay HLV Van Gaal nhưng họ cũng đang dần trở thành FC Robben. Mùa hè 2009, khi chưa có Robben, Van Gaal đau đớn trong việc thử nghiệm các phương án chiến thuật. Từ khi có Robben, ông quyết định trở về “bài tủ” 4-3-3 của mình với Ribery và Robben ở hai cánh, đẩy Toni lên ghế dự bị rồi tống khứ chân sút này luôn. Ribery mùa này chấn thương liên miên, Van Gaal cũng không quan tâm nhiều lắm vì Robben quá xuất sắc. Và bởi thế, sự phụ thuộc vào Robben bao trùm lên cả đội bóng Bayern.

Robben thường được xếp bên cánh phải, như tại Real, anh được tự do đột nhập vào giữa sân và tung các cú sút hiểm hóc bằng chân trái. Sự tự do của anh làm tổn hại đến các cầu thủ vốn tuân thủ chiến thuật, vì họ toàn phải chạy theo anh để trám những khoảng trống anh để lại.

“Tôi muốn có bàn thắng, bằng mọi giá”, Robben vẫn ích kỷ như xưa khi tuyên bố như vậy. Anh chạy về phòng ngự rất ít, để Lahm ở dưới khốn khổ phòng thủ. Trận thắng Schalke sau 120 phút ở bán kết cúp Đức qua, khi được hỏi vì sao bị vọp bẻ, Schweinsteiger cáu kỉnh trả lời: “Tôi phải chạy hơn anh ta quá nhiều”. Nhưng những Schweinsteiger, Lahm phải nuông chiều Robben mà không phàn nàn gì vì những màn trình diễn của Robben quá bắt mắt. Tờ Süddeutsche Zeitung đã ví bàn thắng của Robben trong hiệp phụ trận thắng Schalke như bàn thắng đáng nhớ của Maradona và Messi.   

Trận gặp M.U đêm nay, nếu Robben ra sân thì anh khó là chính anh. Còn anh vắng mặt, Van Gaal mới thấm thía được nỗi khổ khi phụ thuộc vào một cá nhân.

C.Phong 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.