Vardy phát hành tự truyện sau chiến thắng lịch sử cùng Leicester

04/05/2016 08:36 GMT+7

Chỉ một ngày sau khi Leicester City lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu, Jamie Vardy tiết lộ anh sẽ phát hành cuốn tự truyện vào cuối năm nay để kể câu chuyện cổ tích của riêng mình.

Chỉ một ngày sau khi Leicester City lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu, Jamie Vardy tiết lộ anh sẽ phát hành cuốn tự truyện vào cuối năm nay để kể câu chuyện cổ tích của riêng mình.

Cuốn tự truyện của Vardy dự kiến phát hành trong khoảng 20-30.10 năm nay - Ảnh: chụp màn hình
Việc “Bầy cáo” lên ngôi vô địch đã là một câu chuyện cổ tích, nhưng những cá nhân làm nên đều bất ngờ ấy cũng có những câu chuyện li kì của riêng mình. Tiền đạo Vardy, người góp 22 bàn thắng trong thành công mùa này của Leicester cũng có câu chuyện tương tự. Do đó, anh đã ấp ủ kế hoạch xuất bản tự truyện từ giữa mùa giải.
“Tôi đang có rất nhiều sự chú ý của mọi người nhờ bóng đá. Tuy nhiên, còn rất nhiều điều mà mọi người chưa biết về tôi. Do đó, tôi muốn kể cho mọi người nghe về cuộc đời mình, cả trên và ngoài sân cỏ. Đó là một hành trình không dễ dàng và giờ tôi còn cảm thấy sự điên rồ của những điều ấy, có lúc tôi đã buông xuôi mọi thứ. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện này tới người hâm mộ, tôi hy vọng đó sẽ trở thành niềm cảm hứng của các bạn”, Vardy chia sẻ về cuốn tự truyện sắp phát hành.
Ngoài việc xuất bản sách, nhà sản xuất phim Adrian Buchart dự định sẽ thực hiện một bộ phim về cuộc đời của Jamie Vardy. Theo đó, thành viên của nhóm nhạc One Direction Louis Tomlinson là ứng cử viên hàng đầu cho vai chính. Phát biểu với Sport Mail, nhà sản xuất cho hay “Chúng tôi muốn quay bộ phim này càng sớm càng tốt. Nhưng chúng tôi phải chờ đến khi EURO kết thúc. Khi có, có lẽ sẽ có nhiều điều bất ngờ diễn ra”.
Vardy bị người hâm mộ "bao vây" khi cùng đồng đội đi ăn mừng chiến thắng - Ảnh: AFP
Vardy đã trải qua một hành trình rất dài để có được thành công như hiện tại. Ở lứa tuổi 29, anh là một bông hoa nở muộn tại Premier League. Tiền đạo bắt đầu sự nghiệp từ năm 15 tuổi, lứa tuổi được cho là khá muộn để làm quen với môn túc cầu. Chỉ sau 1 năm, tiền đạo bị loại vì bị chê quá “mỏng cơm”.
Khoảng thời gian sau đó, Vardy tìm quên trong bia rượu. Phải rất khó khăn tiền đạo mới thoát được sự cám dỗ của “ma men” để tiếp tục sự nghiệp.
Sau đó, cầu thủ sinh năm 1987 đầu quân cho nhiều CLB khác nhau như Stocksbridge Park Steels, FC Halifax Town, Fleetwood Town. Cả 3 CLB đều đang chơi ở giải hạng 5 hoặc 7 của nước Anh. Về sau, tiền đạo mới được Leicester City chiêu mộ với giá chuyển nhượng 1 triệu euro, cái giá chẳng bỏ bèn gì so với thị trường chuyển nhượng điên rồ ở châu Âu.
Vardy chơi không thực sự nổi bật trong 2 năm đầu tiên. Đến năm thứ 3, “Gã nhà quê” tạo một cú sốc tại Premier League khi ghi 11 bàn thắng liên tiếp. Anh được vinh danh “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10” tại Ngoại hạng Anh. Có thể nói, Vardy là người góp công không nhỏ trong giải vô địch của Leicester City. Thành công của “Bầy cáo” và của riêng Vardy là những điều không ai ngờ tới vào đầu mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.