VCK U.23 châu Á: Iraq bác đơn từ chức của HLV tuyển U.23

02/01/2020 09:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) tuyên bố HLV Abdul-Ghani Shahad sẽ vẫn giữ cương vị dẫn dắt tuyển U.23 nước này tại VCK U.23 châu Á 2020 dù nhà cầm quân này vừa đâm đơn từ chức trước khi bay đến Thái Lan.

Theo báo giới Iraq, nội bộ tuyển U.23 nước này đã gặp lục đục trong quá trình chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020, nơi mà họ nằm cùng bảng A với chủ nhà Thái Lan, Úc và Bahrain. Trong đó, HLV Abdul-Ghani đã phản ứng gay gắt IFA vì cho rằng ông bị “đâm sau lưng” trong các đợt chuẩn bị cho ngày hội bóng đá châu Á của lứa tuổi U.23. 
Nhà cầm quân 51 tuổi cho rằng, tuyển U.23 Iraq đã bị bỏ bê khi ông không thể tập hợp đầy đủ các cầu thủ chuẩn bị cho các trận giao hữu do bị phân tán từ CLB và tuyển quốc gia. Mới nhất, IFA quyết định rút 7 cầu thủ ở U.23 Iraq, trong đó có một số tuyển thủ quốc gia khi đội đang tập luyện trước thềm giải Dubai Cup hồi tháng 11 năm ngoái tại UAE.

U.23 Iraq đến Thái Lan chỉ với 18 cầu thủ

IFA

Trước cách hành xử của IFA, HLV Abdul-Ghani đã quyết định đâm đơn từ chức trước khi đội lên đường sang Thái Lan. Chiến lược gia này tuyên bố rằng mình bị một số thành viên liên đoàn “đâm sau lưng” để hạ bệ và nhằm mục đích làm ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp của ông. Chiến lược gia này chính là người dẫn dắt U.23 Iraq ở VCK U.23 châu Á năm 2018 và thua Việt Nam ở trận tứ kết đầy kịch tính được giải quyết trên chấm 11m cân não.
Báo giới Iraq cho biết, cuộc khủng hoảng của U.23 nước này càng lớn hơn khi một số ngôi sao gặp rắc rối về vấn đề đăng ký quốc tịch. Trong đó, IFA không giải quyết dứt điểm về việc nhập tịch cho thủ thành sinh ra ở Ba Lan là Kais Al-Ani đã dẫn đến tranh cãi liên tục từ vòng loại VCK U.23 châu Á vào tháng 3 năm ngoái đến nay. Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Amir Al-Ammari (người Thụy Điển) cũng gặp vấn đề tương tự.

U.23 Iraq gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu đoạt vé dự Olympic 2020

IFA

Trước những chỉ trích, IFA đã ra quyết định từ chối đơn từ chức của HLV Abdul-Ghani ngay trước chuyến bay đến Thái Lan, kèm theo thông báo sẽ “nhả” 7 cầu thủ được rút trước đó để gia nhập cùng đội chuẩn bị cho trận mở màn gặp Úc vào ngày 8.1. Vì vậy, U.23 Iraq chỉ đến Thái Lan với thành phần 18 cầu thủ và hiện đang tập luyện ở sân thuộc CLB Muang Thong United.
Iraq cùng Nhật Bản và Hàn Quốc là những đội bóng đại diện cho bóng đá châu Á dự Olympic 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.