[VCK U.23 châu Á] Jordan 2-1 CHDCND Triều Tiên: Nỗ lực thôi không đủ!

10/01/2020 22:12 GMT+7

U.23 CHDCND Triều Tiên thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trong trận ra quân ở bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 trước U.23 Jordan.

Tường thuật trực tiếp
Jordan - North Korea

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Trong số các đội ở bảng D, U.23 Jordan là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho VCK U.23 châu Á năm nay. Đoàn quân của HLV Abdel-Qader đến Đông Nam Á từ rất sớm (23.12.2019) để làm quen khí hậu và việc thay đổi múi giờ. Trong chuyến đợt tập luyện tại Malaysia và sau đó đến Thái Lan, đội bóng Tây Á được đánh giá rất tích cực sau 2 trận giao hữu hòa U.23 Ả Rập Saudi (đội vừa thắng U.23 Nhật Bản 2-1 ở trận mở màn bảng B) 1-1 và thắng CLB CLB Petaling Jaya 2-0.

Tiền vệ đội trưởng Noor Al Rawabdeh (giữa), một trong những niềm hy vọng của U.23 Jordan

Ảnh: AFC

Khó khăn lớn nhất của U.23 Jordan là việc họ sẽ phải vận hành lối chơi ra sao khi thiếu vắng Musa Al Taamari, người được xem là linh hồn trên hàng công của đội bóng. Ngôi sao 22 tuổi này sẽ vắng mặt trong 2 lượt trận đấu tiên gặp U.23 CHDCND Triều Tiên và Việt Nam do chỉ được CLB APOEL (Síp) cho phép đến Thái Lan vào 13.1. Điều này đồng nghĩa với việc Al Taamari có thể sẽ ra sân ở lượt trận cuối gặp U.23 UAE vào ngày 16.1.
Tuy nhiên, HLV Abdel-Qader vẫn có thể tự tin khi ông có trong tay lứa cầu thủ trẻ được đánh giá xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Jordan. Trong đó, Ali Olwan, Alnaimat, Bani Atieh, Omar Hani, thủ thành Abdallah Al-Fakhouri và tiền vệ đội trưởng Noor Al Rawabdeh sẽ là “xương sống” trong lối chơi của U.23 Jordan.
Trong khi đó, U.23 CHDCND Triều Tiên được xem là một “ẩn số” khi mang đến Thái Lan một thế hệ cầu thủ trẻ mới. Trong số đó, tiền vệ đội trưởng Ri Yong-gwon, hậu vệ Kim Kum-chol và cầu thủ chạy cánh Choe Song-hyok của CLB SS Arezzo (thuộc giải Serie C của Ý) sẽ dẫn đầu thế hệ mới của bóng đá CHDCND Triều Tiên với những Kim Kuk-jin, Kang Kuk-chol…

U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ trình làng lứa cầu thủ mới tại VCK U.23 châu Á năm nay

Ảnh: AFC

Bất chấp sự thiếu vắng ngôi sao sáng nhất Han Kwang-song (người vừa chia tay Juventus để đến Qatar chơi bóng), HLV Ri Yu-il vẫn có thể tự tin làm nên chuyện nhờ những “đặc sản” trong lối chơi sở trường của mình: phản công tốc độ, dồi dào thể lực và sự quyết tâm. Đó sẽ là thứ “vũ khí” mà U.23 CHDCND Triều Tiên đem ra “chiêu đãi” Jordan. Hơn nữa, việc bị đánh giá yếu nhất bảng D sẽ đem đến cho U.23 CHDCND Triều Tiên có tâm lỳ thoải mái hơn ở trận mở màn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.