VCK U.23 châu Á: Jordan chưa thể lạc quan sau trận 'làm nóng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/12/2019 19:14 GMT+7

U.23 Jordan phần nào bộc lộ ý đồ chiến thuật của mình chuẩn bị cho VCK U.23 chấu Á sau trận giao hữu “làm nóng” hòa Ả Rập Saudi diễn ra tại Malaysia hôm 27.2. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ahmed Abdel-Qader sẽ phải đối mặt với nguy cơ tổn thất lực lượng trước thềm giải đấu.

Ở trận hôm 27.12, HLV Ahmed Abdel-Qader sử dụng sơ đồ 4-4-2 có thể linh động chuyển sang 4-2-3-1, trong đó cặp đôi tấn công Omar Hani (người đang chơi bóng ở châu Âu), Muhammad Bani Atiya chơi phía sau chân sút Ali Alwan. Lối chơi này đã giúp U.23 Jordan tạo thế công khá tốt trước đối thủ dù bị sớm dẫn trước ở phút thứ 9.
Cũng như các buổi tập trước đó ở Malaysia, HLV Abdel-Qader đã bộc lộ ý đồ tập trung vào các tình huống phối hợp nhóm ở 2 cánh cả trong tấn công và phòng thủ. Trong đó, sự dâng cao của hậu vệ phải Ward Al-Berri được đánh giá đặc biệt nguy hiểm khi cầu thủ này vốn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phải. Theo đó, một trong những tình huống dâng cao và tạt bóng của Al-Berri đã giúp Ali Alwan gỡ hòa 1-1 ở phút 41.

Tiền vệ tài năng Hani sẽ trở về Síp sau trận giao hữu với U.23 Ả Rập Saudi

JFA

U.23 Jordan tiếp tục chơi tốt ở hiệp 2, đặc biệt là tuyến tiền vệ sau một loạt sự thay đổi nhân sự đã phần nào tạo sự an tâm cho HLV Abdel-Qader trong bối cảnh không có tiền vệ chủ chốt Musa Al Taamari - người sẽ vắng mặt 2 trận đầu bảng D gặp CHDCND Triều Tiên và Việt Nam và chỉ được CLB APOEL (Síp) trả về đội vào ngày 13.1. Tuy nhiên, dù rất lạc quan với màn trình diễn trong hiệp 2 nhưng điều mà ông Abdel-Qader cần phải cải thiện nằm ở khâu dứt điểm khi hàng công bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn.
“Chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt sau bàn thắng của Ả Rập Saudi, trong đó đội đã tạo ra thế công mạnh mẽ buộc đối thủ phải phòng thủ. Trong đó bàn gỡ đã giúp các cầu thủ có thêm sự tự tin để thể hiện mình nhưng cần phải cải thiện nhiều hơn trước thềm giải”, HLV Abdel-Qader nói sau trận đấu. Dẫu vậy, nhà cầm quân này sẽ phải đối mặt với những khó khăn khi ngôi sao Omar Hani sẽ phải bay về Síp để cùng đồng đội Al Taamari tập luyện cùng CLB APOEL theo sự yêu cầu của HLV mới đội bóng này.

Muhammad Bani Atiya (trái) sẽ là một trong những trụ cột trên hàng công của U.23 Jordan ở VCK U.23 châu Á 2020

JFA

Theo báo giới Jordan, Liên đoàn Bóng đá nước này (JFA) đang phải tích cực liên hệ của CLB của Síp nhằm giúp Hani kịp trở lại tập trung cùng tuyển U.23 trước thềm VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020). Bởi nếu không nhận được sự đồng ý của CLB APOEL, sự vắng mặt của cặp đôi tiền vệ Hani và Al-Taamari sẽ là một tổn thất lớn cho U.23 Jordan ở 2 lượt trận đầu bảng D.
Theo kế hoạch, U.23 Jordan sẽ còn một trận đấu giao hữu với CLB Petaling Jaya của Malaysia vào ngày 30.12 trước khi lên đường sang Thái Lan. Họ sẽ đá trận mở màn bảng D gặp U.23 CHDCND Triều Tiên vào ngày 10.1.2020, rồi lần lượt đụng độ Việt Nam (13.1) và UAE (16.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.