VCK U.23 châu Á: Loại Triều Tiên, UAE sáng cửa vào tứ kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/01/2020 19:29 GMT+7

U.23 UAE duy trì hy vọng đoạt vé vào tứ kết sau khi thắng U.23 CHDCND Triều Tiên 2-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra tối nay (13.1).

Ở trận này, U.23 UAE không có sự thay đổi lớn so với đội hình ở trận hòa Việt Nam 0-0 khi nòng cốt vẫn là những cái tên đang khoác áo tuyển quốc gia như Khalifa Al Hammadi, Zayed Al Ameri, Abdullah Ramadan, Ali Saleh… Trong khi đó, HLV Ri Yu-il của U.23 Triều Tiên quyết định thay đến 7 vị trí sau thất bại trước Jordan, trong đó có 6 nhân tố mới ở hàng tiền vệ và tiền đạo.

Khalifa Al Hammadi (áo trắng) mở tỷ số cho U.23 UAE

ĐỘC LẬP

Dù thay đổi gần như toàn bộ đội hình nhưng U.23 Triều Tiên vẫn không cho thấy sự khởi sắc khi vẫn trung thành với những đường lên bóng nhanh ở 2 cánh. Trên thực tế, các học trò của HLV Ri Yu-il cầm bóng nhiều hơn và tạo được thế trận cân bằng với UAE trong 45 phút đầu tiên, nhưng họ phải trả giá đắt cho sự lơi lỏng và thiếu tập trung ở hàng thủ.
Trong suốt hiệp 1, lối chơi của U.23 UAE vẫn làm đau đầu HLV Maciej Skorza khi không được định hình một cách rõ ràng. Những pha uy hiếp của đội bóng Tây Á hầu như đều bắt nguồn từ nỗ lực cá nhân, đặc biệt là tài năng trẻ Ali Saleh ở cánh trái.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng U.23 Triều Tiên (áo đỏ) không thể tránh được thất bại thứ hai

ĐỘC LẬP

Không thể áp đặt lối chơi lên Triều Tiên nhưng U.23 UAE lại có 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 17 và 30. Sự thiếu tập trung và lỗi vị trí của hàng thủ U.23 Triều Tiên đã tạo điều kiện cho Khalifa Al Hammadi và Zayed Al Ameri lần lượt có khoảng trống để thực hiện những pha xử lý bóng điệu nghệ, trước khi dứt điểm thành bàn ở cự ly gần.
Cũng giống như trận mở màn, U.23 Triều Tiên vẫn chơi đầy quyết tâm cho đến phút cuối cùng của hiệp 2. Tuy nhiên những nỗ lực của đội quân HLV Ri Yu-il vẫn không thành công khi hàng công thiếu độ sắc bén và tinh tế để đánh bại hàng thủ của đối thủ Tây Á.

U.23 UAE (áo trắng) vẫn phải đợi đấu Jordan để tranh vé vào tứ kết

ĐỘC LẬP

Với chiến thắng 2-0 trước Triều Tiên, U.23 UAE có 4 điểm nhưng vẫn phải đấu với Jordan ở lượt trận cuối trên sân Chang Arena (Buriram) vào ngày 16.1 để tranh vé vào tứ kết. Trong khi đó, thất bại thứ hai liên tiếp khiến U.23 Triều Tiên sớm bị loại dù họ vẫn còn một trận đấu với Việt Nam trên sân Rajamangala (diễn ra cùng giờ (20 giờ 15) với trận UAE - Jordan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.