VCK U.23 châu Á: Thoát bị loại, Thái Lan hứa thưởng lớn cho thầy trò Nishino

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/12/2019 14:31 GMT+7

Sau khi vượt qua đượt kiểm tra cuối cùng về cơ sở vật chất đăng cai VCK U.23 châu Á 2020, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã có cuộc gặp các tuyển thủ U.23 để động viên tinh thần, đồng thời hứa sẽ thưởng lớn nếu đạt được mục tiêu đoạt vé dự Olympic tại Nhật Bản.

Trong cuộc gặp 33 cầu thủ của tuyển U.23 Thái Lan, ông Somyot yêu cầu toàn đội phải cố gắng hết sức mình, đồng thời phải quên ngay quá khứ để hướng đến những mục tiêu trong giải đấu sắp tới. “Đây là thời điểm để chứng tỏ bản thân và sự tự hào khi đại diện cho quốc gia. Các cầu thủ trong tương lai sẽ phải cố gắng trở thành nền tảng của tuyển quốc gia nên phải tuân theo những chỉ đạo của HLV và đăc biệt luôn giữ sự kỷ luật”, người đứng đầu FAT cho biết.

Chủ tịch FAT Somyot động viên các tuyển thủ U.23 Thái Lan

FAT

Ông Somyot sau đó nhấn mạnh: “Không có gì quá khó nếu chúng ta thi đấu hết sức lực của mình, tận tụy và biết hy sinh. Liên đoàn luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi thứ. Nếu thành tích tốt và có thể đoạt vé dự Olympic 2020, liên đoàn chắc chắn sẽ có một khoản thưởng lớn”. Chủ tịch FAT còn nhắc nhở các tuyển thủ U.23 nên nhớ rằng người dân Thái Lan rất quan tâm đến giải đấu vì đem lại cơ hội dự Olympic 2020, nên hãy tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để mang lại hạnh phúc cho cả dân tộc.
Cùng thời điểm, Thái Lan cũng chính thức không còn nỗi lo bị tước quyền đăng cai vào phút chót khi hoàn tất việc bàn giao 4 sân cho Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chuẩn bị đăng cai VCK U.23 châu Á diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020. Theo báo giới địa phương, Thái Lan đang gấp rút hoàn thành những hạng mục nhỏ để AFC bắt đầu tiến hành sử dụng các sân từ ngày 3.1.2020.

U.22 Thái Lan vừa trải qua nỗi thất vọng ở SEA Games 30

KHẢ HÒA

Trong ngày 29.12, HLV Nishino cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính của U.23 Thái Lan dự giải. Đáng chú ý trong danh sách này là sự hiện diện của tiền vệ ngôi sao người Anh Ben Davis - người đang chơi cho CLB Fulham, bên cạnh chân sút 17 tuổi Suphanat Mueanta. Trước đó, chấn thương của Suphanat đã gây nhiều nỗi lo khi tài năng trẻ này được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng tại VCK U.23 châu Á năm tới như từng làm ở SEA Games 30.
Tuy vậy, theo quy định của giải đấu, danh sách trên vẫn có thể thay đổi trước 6 giờ thời điểm trận đấu mở màn của U.23 Thái Lan gặp Bahrain vào ngày 8.1.2020 thuộc khuôn khổ bảng A (bảng còn có Úc và Iraq). Các đội bóng vẫn có thể gọi thay thế cầu thủ trong giải đấu với điều kiện người được bổ sung phải nằm trong danh sách 50 cầu thủ sơ bộ đã đăng ký với AFC trước đó.

Chân sút 17 tuổi Suphanat (áo xanh) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở VCK U.23 châu Á 2020

ĐỘC LẬP

Theo FAT, sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ, HLV Nishino đã cho phép cầu thủ trở về nhà để đón năm mới, trước khi tập trung vào ngày 1.1.2020. Tại VCK U.23 châu Á, nhà vô địch SEA Games 30 là U.23 Việt Nam nằm ở bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận mở màn với U.23 UAE vào ngày 10.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.