VCK U.23 châu Á: UAE chốt danh sách “nghênh chiến” Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/01/2020 11:22 GMT+7

HLV Maciej Skorza đã chốt danh sách 27 cầu thủ U.23 UAE đến Thái Lan chuẩn bị cho trận mở màn đụng độ Việt Nam (VN) thuộc khuôn khổ bảng D ở VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8 - 26.1.

Theo báo giới địa phương, sau khi không được chấp nhận đề nghị đến Bangkok sớm vào ngày 28.12.2019, HLV Skorza và các thành viên ủy ban kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) phải thống nhất triệu tập 27 cầu thủ đến Thái Lan để phòng ngừa những chấn thương vào phút chót.

Ali Saleh là tài năng được kỳ vọng nhất trong đội hình U.23 UAE

AFC

Không có nhiều bất ngờ trong danh sách của U.23 UAE khi nhà cầm quân Ba Lan vẫn đặt niềm ở những tuyển thủ quốc gia gồm Mohamed Al Shamsi, Abdullah Ramadan, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Al Attas, Ali Saleh, Zayed Al Ameri, Jassem Yaqoub, Yahya Al Ghassani. Tuy nhiên, HLV Skorza vẫn phải thấp thỏm theo dõi vòng 12 giải hàng đầu quốc gia diễn ra vào ngày 1 và 2.1 với hy vọng không cầu thủ nào dính chấn thương.

Đoàn Văn Hậu không đá VCK U.23 AFC chẳng phải là chuyện lạ

Trước đó, ông Skorza đã không giấu nỗi lo sau khi chưa từng triệu tập đầy đủ các cầu thủ chủ chốt kể từ tháng 3 (do phải thi đấu cho tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022) để có thể triển khai các phương án chiến thuật một cách nhất quán. Vì vậy, dù trải qua các đợt giao hữu “làm nóng” khá tốt mà gần nhất là chức vô địch Dubai Cup hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng có thể thấy U.23 UAE vẫn thiếu sự gắn kết giữa các vị trí do không ổn định nhân sự.
Khó khăn của HLV Skorza đã ít nhiều dấy lên nỗi lo trong cuộc đối đầu với U.23 VN vào ngày 10.1 khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đạt phong độ cao và sở hữu một đội hình có sự gắn kết rất tốt. Vì vậy, chiến lược gia người Ba Lan chỉ còn trông chờ vào 1 tuần ở Thái Lan để triển khai các ý đồ chiến thuật chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á sắp tới. Sau trận VN, U.23 UAE sẽ lần lượt gặp CHDCND Triều Tiên (13.1) và Jordan (16.1).

U.23 UAE đã có bước khởi động hoàn hảo với chức vô địch Dubai Cup hồi tháng 11.2019

UAEFA

Theo UAEFA, 27 cầu thủ được triệu tập sẽ tập trung ở trụ sở liên đoàn vào tối 2.1. Tuyển U.23 UAE sẽ lên đường sang Bangkok vào sáng 3.1. “Chúng tôi có một đội ngũ ổn định bao gồm rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng có thể đạt mục tiêu của liên đoàn và người hâm mộ nước nhà. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sở hữu một đội ngũ kỹ thuật đủ tố chất để dẫn dắt những chàng trai trẻ mang về những thành công trong thời gian tới. Chúng tôi tự tin rằng đội này có thể tiếp tục đạt được các kết quả tích cực kể từ tấm huy chương đồng tại ASIAD 2018 và sẽ gia nhập hàng ngũ những đội mạnh nhất châu Á”, ông Al Hajeri - người phụ trách các tuyển quốc gia của UAEFA, cho biết.
Vị quan chức trên còn nhấn mạnh về việc trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá rất cao về U.23 UAE sau quá trình chuẩn bị tích cực. Trong thông cáo báo chí của AFC, Ali Saleh - người đã đoạt giải cầu thủ trẻ hay nhất mùa trước và được chờ đợi tỏa sáng sau khi được gọi lên tuyển quốc gia đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và VCK Asian Cup 2023.

Danh sách 27 cầu thủ U.23 UAE:

Hamdan Naser Al Baroud, Majid Rashid Al Mehrezi, Khalid Ibrahim Al Dhanhani, Mohammed Rashid Al Hammadi, Khalid Abdulrahman Al Dhanhani, Abdullah Ramadan Bukhit, Khalifa Mubarak Al Hammadi, Mohammed Omar Al Attas, Zayed Buraik Al Ameri, Abdulrahman Abdullah Al Ameri, Majid Ibrahim Suror, Khalfan Hassan Al Noobi, Moammed Jumaa Eid, Eid Khamis Eid, Falah Waleed Jumaa, Mohammed Ali Shakir, Yehia Nader Mustafa, Ali Eid Ghumail, Jasim Yaqoub Al Balushi, Saeed Ali Suwaidan, Abdullah Anwar Al Ameri, Mohammed Hassan Al Shamsi, Tahnon Hamdan Al Zaabi, Yehia Ali Al Ghassani, Faris Khalil Al Marzooqi, Ali Saleh Amr, Abdurahman Saleh Khamis.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.