VCK U.23 châu Á: UAE sốc khi mất chân sút biệt danh “Pele”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/01/2020 07:55 GMT+7

Ngay trước thềm cuộc đụng độ Việt Nam vào ngày 10.1 ở bảng D thuộc VCK U.23 châu Á, tuyển U.23 UAE đã phải gạch tên chân sút Mohammed Jumaa, người có biệt danh “Pele”.

Báo giới UAE dẫn nguồn tin từ ban huấn luyện tuyển U.23 nước này cho biết, HLV Maciej Skorza đã quyết định loại tiền đạo Mohammed Jumaa khỏi danh sách chuẩn bị cho trận mở màn với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Cầu thủ 22 tuổi này dính chấn thương ở trận giao hữu với CLB Muang Thong United trong đợt cử dợt cuối cùng tại Bangkok trước khi U.23 UAE lên đường đến Buriram hôm 7.1.

U.23 UAE đến Buriram hôm 7.1

ĐỘC LẬP

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) xác nhận trong một thông cáo báo chí rằng “kết quả chẩn đoán cho thấy Mohammed Jumaa bị chấn thương đầu gối nên cần điều trị và nghỉ ngơi”. Theo báo giới UAE, sự vắng mặt của chân sút có biệt danh “Pele” là một tổn thất không nhỏ cho hàng công của tuyển U.23 khi cầu thủ này có thể chơ tốt ở vị trí tiền đạo trung tâm và cánh. Tài năng trẻ của CLB Al-Ahly được xem là một quân bài quan trọng trong kế hoạch của HLV Maciej Skorza khi các bài tập tấn công của đội bóng Tây Á gần đây được cho là đang xây dựng xung quanh Mohammed Jumaa.
Vì vậy, với sự vắng mặt của “Pele”, nhà cầm quân người Ba Lan sẽ phải trông chờ vào tài năng 19 tuổi Ali Saleh trong khâu ghi bàn và quấy phá hàng thủ đối phương. Tiền đạo có gốc Scotland này hiện đang được kỳ vọng rất lớn sẽ bùng nổ ở VCK U.23 châu Á năm nay.

Các cầu thủ U.23 Việt Nam trong buổi tập hôm 7.1

ĐỘC LẬP

Ngoài Saleh, HLV Skorza sẽ vẫn tin vào khả năng săn bàn của Zaid Al-Ameri (người ghi phân nửa trong tổng số của U.23 UAE ở vòng loại), Mohammed Al Attas. Trước đó, Mohammed Jumaa cũng đã trở về nhà hôm 7.1 khi U.23 UAE đáp chuyến bay đến Buriram.
Theo báo giới UAE, HLV Skorza nhiều khả năng sẽ rút danh sách từ 27 xuống còn 23 cầu thủ chính thức sau vào ngày 9.1 chuẩn bị cho trận mở màn gặp Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.