VĐQG Hà Lan: Tiếp tục cất Văn Hậu trên băng ghế dự bị, Heerenveen đại bại ở Vitesse

16/02/2020 20:15 GMT+7

Người hâm mộ Việt Nam có lẽ vẫn tiếp tục phải chờ Đoàn Văn Hậu lần đầu tiên được xung trận ở giải hàng đầu Hà Lan, khi tối nay SC Heerenveen đã để thua 2-4 trước Vitesse ở vòng 23 và HLV Jansen vẫn không tung hậu vệ Việt Nam ra sân.

Tường thuật trực tiếp
Vitesse - SC Heerenveen

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Kể từ khi gia nhập Heerenveen ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội, Văn Hậu vẫn chưa được HLV Johnny Jansen tung vào sân ở trận đấu nào ở giải hàng đầu Hà Lan. Dẫu vậy, hậu vệ của tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực để duy trì hy vọng khi anh đã được cọ xát ở đội trẻ Heerenveen cũng như một lần được vào sân ở trận Cúp Quốc gia Hà Lan.
Sau khi bị Feyenoord loại khỏi tứ kết Cúp Quốc gia hôm 14.2, HLV Jansen giờ sẽ toàn tâm cho cuộc đấu với Vitesse. Đây là trận đấu có ý nghĩa khá quan trọng bởi một kết quả tích cực sẽ giúp đội bóng của Văn Hậu duy trì hy vọng bám sát nhóm dự cúp châu Âu mà tới, đồng thời tránh xa nguy cơ rớt xuống nhóm “cầm đèn đỏ”. Trong đó, với việc Heerenveen chỉ còn mục tiêu ở giải hàng đầu Hà Lan, Văn Hậu cũng sẽ chỉ còn cơ hội được ra sân ở giải đấu này.

Heerenveen (áo xanh trắng) đang sa sút

CHỤP MÀN HÌNH

Theo đánh giá của báo giới Hà Lan, Heerenveen xem ra đang rất khó khăn khi thua 4 trong 6 trận gần nhất (2 trận còn lại hòa) nên đang sa sút tinh thần sau trận thua thất vọng trước Feyenoord trên sân nhà ở Cúp Quốc gia. Thế nên, không loại trừ khả năng HLV Jansen sẽ có nhưng thay đổi, đặc biệt ở hàng thủ khi Heerenveen bị thủng lưới 11 bàn trong 6 trận vừa qua ở mọi đấu trường.
Đây có thể sẽ là cơ hội để Văn Hậu được tung ra sân ở cuộc đấu trên sân Gelredome trong bối cảnh hậu vệ đội trưởng Daniel Høegh vẫn đang phồi phục chấn thương. Theo HLV Jansen, cầu thủ người Đan Mạch chắc chắn chưa thể ra sân ở trận đấu gặp Vitesse. “Chúng tôi phải cố gắng hồi phục, tìm lại cách chơi nhịp độ nhanh. Chúng tôi sẽ tập trung để làm điều này ở trận đấu hôm nay nhưng các cầu thủ cần phải nỗ lực nhiều hơn. Vitesse không phải là một miếng bánh”, HLV Jansen nói.
SC Heerenveen hiện đang đứng thứ 10 với 29 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Vitesse (35 điểm) đang khát khao có 3 điểm ở trận này do chỉ kém nhóm dự cúp châu Âu 5 điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.