Velodrome lại dưới đôi chân Neymar

22/10/2017 18:20 GMT+7

Thành bại của đội bóng Paris Saint Germain (PSG) lúc này phụ thuộc vào một cái tên: tiền đạo Neymar.

"Le Classique" hay "Le Classico" là khái niệm cuộc đối đầu giữa Marseille và PSG. Người Đức tự hào với derby vùng Ruhr giữa Schalke và Dortmund, Tây Ban Nha có siêu kinh điển Real gặp Barca, xứ sương mù hừng hực với đại diện thành London, thì nước Pháp cũng tồn tại siêu kinh điển cho riêng mình, với màn thư hùng giữa Marseille đụng PSG.
Những ngày này, Ligue 1 trở thành giải đấu riêng của PSG. Sức mạnh đồng tiền giúp họ thống trị nước Pháp. Điều đó cũng tạo ra hai luồng cảm xúc khi siêu kinh điển Ligue 1 diễn ra. Một bên ủng hộ PSG, phía còn lại chống lưng cho Marseille. Người thực dụng tin PSG sẽ dễ dàng lấy 3 điểm, kẻ mộng mơ tin vào phép màu ở Velodrome cho Marseille.
Với PSG, thành bại của họ nằm trong tay Neymar, ngôi sao tạo ra sự khác biệt lớn nhất giúp CLB xây chắc ngôi đầu. Từ đầu mùa, tiền đạo người Brazil đã ghi 9 bàn và có 7 pha kiến tạo trên mọi mặt trận. Riêng ở Ligue 1, Neymar có trung bình 4,7 "key-pass" (đường chuyền quyết định tạo cơ hội). Không quá lời khi nói Neymar là nguồn sống của PSG.
Không có Neymar, sẽ khó có PSG hùng mạnh như mùa giải năm nay. Nhưng tất cả đều có hai mặt. Cựu sao Barca đang cho thấy cái tôi quá lớn. Anh "bật" công thần Cavani, cãi nhau với HLV Unai Emery trong buổi tập mới đây. Tờ L'Equipe mô tả trung phong 25 tuổi rất giận dữ, ném bóng vào tường chỉ vì không được phép tập luyện thêm.
Neymar (phải) đã trở thành một nhân vật có quyền lực trong phòng thay đồ PSG Reuters
Tài năng của Neymar không phải bàn cãi, song cá tính cầu thủ này lại biến anh thành quả bom nổ chậm ở CLB. Khi Neymar cảm thấy vui, những bàn thắng dễ dàng xuất hiện. Sự sáng tạo trong phong cách chơi bóng cầu thủ này mang đến sẽ biến PSG thành thế lực không thể bị chặn đứng. Nhưng khi Neymar bỗng nhiên thấy buồn, mọi thứ sẽ khựng lại.
Trước Marseille, Neymar chắc chắn trở thành gương mặt thu hút sự chú ý nhất. Danh tiếng, số bàn thắng và dấu ấn cầu thủ này tạo ra buộc hàng thủ đội chủ nhà phải luôn trong tình thế cẩn trọng. Mùa này, PSG hầu như không vấp phải quá nhiều đối trọng từ "cựa cứng". Điển hình, họ vùi dập Bordeaux 6-2, đè bẹp cả Bayern ở Champions League 3-0.
Tất cả nhờ sự biến hoa và phong độ chói sáng ở Neymar. Và hôm nay, PSG lại kỳ vọng vào trung phong người Brazil kéo sập pháo đài Velodrome. Mùa trước, PSG không có Neymar vẫn nhấn chìm Marseille 5-1 trước hơn 65.000 khán giả. Còn nay, PSG hùng mạnh hơn. Và một kết quả tương tự nhiều khả năng tái diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.