Vị chủ tịch 69 tuổi tái đắc cử tại Borussia Dortmund

22/11/2016 08:00 GMT+7

Ông Reinhard Rauball tiếp tục làm Chủ tịch của CLB Borussia Dortmund thêm ba năm, đánh dấu nhiệm kỳ thứ sáu liên tiếp của mình.

Dortmund dưới thời ông Rauball nổi tiếng khắp thế giới AFP
Rauball, vị chủ tịch đương nhiệm của Dortmund, vừa tiếp tục được bầu với đại đa số phiếu thuận vào tối chủ nhật 20.11 (theo giờ địa phương). Đây là nhiệm kỳ thứ tám của ông trên cương vị Dortmund sau 5 nhiệm kỳ liên tục vừa trải qua và hai nhiệm kỳ trong những năm 1970 và 1980.
Khi ông cùng với Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke nhận quản lý đội bóng mặc áo vàng-đen vào năm 2004, hai người đã giúp Dortmund thoát khỏi nguy cơ phá sản rình rập lúc đó.
Trong suốt triều đại của ông Rauball, Dortmund đã trở thành một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới về thành viên. Họ hiện đang có 145.207 thành viên, trong đó có khoảng 1.200 người tham dự cuộc họp vào đêm chủ nhật vừa rồi.
"Hãy nhận lòng biết ơn của tôi đối với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm này. Dortmund thật tuyệt vời vào mùa thu năm nay, cả về thể thao lẫn kinh tế. Chúng tôi có những người hâm mộ trung thành bậc nhất nước Đức", Rauball nói những lời hay ý đẹp sau khi được bầu chọn.
Reinhard Rauball sinh ngày 25.12.1946 ở Northeim. Ông từng làm chính trị gia (Đảng dân chủ), luật sư và quan chức bóng đá. Ông giữ chức Bộ trưởng tư pháp vùng Bắc Rhine-Westphalia một thời gian ngắn. Tháng 8.2007, ông giữ chức Chủ tịch của Dortmund đồng thời cũng là Chủ tịch các giải đấu bóng đá của Đức và Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB). Từ tháng 11.2015, ông được bổ nhiệm làm quyền Chủ tịch của DFB sau khi ông Wolfgang Niersbach dính dáng đến một vụ bê bối ở World Cup 2006. 
Rauball từng là cầu thủ chơi bóng từ cuối năm 1960 đến đầu năm 1990 cho câu lạc bộ chẳng mấy tên tuổi TSC Eintracht Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.