Vì sao Barcelona buộc phải giữ HLV Koeman và chờ đợi hy vọng?

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2021 10:20 GMT+7

Theo tờ Marca , sẽ không có chuyện Barcelona đột ngột sa thải HLV Koeman ít nhất là trong thời điểm hiện nay hoặc trong vòng vài tuần tới, sau khi ông chủ tịch Joan Laporta chủ động giảm nhẹ cuộc đối đầu.

Tờ Marca cũng cho rằng, giữa HLV Koeman và ông Joan Laporta đang có mối quan hệ căng thẳng thời gian gần đây khiến nội tình Barcelona không bình yên, sau khi 2 bên liên tục có những phát biểu lời qua tiếng lại không hay về nhau trên báo chí.
HLV Koeman gần đây trong cuộc phỏng vấn kênh NOS (Hà Lan) còn nói: “Nhờ tôi Barcelona mới có tương lai” (ám chỉ việc phát hiện nhiều cầu thủ trẻ đưa lên đội 1), trong khi trước đó ông Laporta đã âm thầm tìm nhà cầm quân khác thay thế HLV này. Tuy nhiên, do không có ai khả thi nên phải chọn giải pháp sử dụng tiếp nhà cầm quân người Hà Lan.
Mặc dù vậy, trận thua Bayern Munich 0-3 tại vòng bảng Champions League khiến tình thế thay đổi khi ban lãnh đạo Barcelona bị sốc và CĐV xứ Catalan phản ứng buộc ông Laporta phải tổ chức ngay các cuộc họp khẩn cấp tìm hướng giải quyết, trong đó tính giải pháp thay HLV Koeman.
Thế nhưng, Barcelona rơi vào tình thế khó khăn về vấn đề tài chính vì nếu sa thải HLV Koeman, họ phải đền bù đến 12 triệu euro, theo kênh TV3. Ngoài ra, việc tìm kiếm HLV khác thay thế lúc này là không khả thi và cũng phải chi thêm tiền, mà điều này thì đội bóng xứ Catalan hiện tại chưa có đủ nguồn lực để làm điều đó.

Chủ tịch Barcelona, ông Laporta hiện không muốn đối đầu với HLV Koeman nữa

Marca

Vì vậy, cũng theo tờ Marca, ông Laporta hiện đã phải dùng biện pháp hoãn binh không muốn đối đầu với HLV Koeman nữa. Thay vào đó ông sẽ cho nhà cầm quân này thêm thời gian, ít nhất là trong 3 trận sắp tới đây (gặp Granada, Cadiz và Levante tại La Liga) với hy vọng sẽ có thay đổi bằng các chiến thắng cùng đưa đội nhà quay lại lối chơi tấn công quen thuộc.
Trong trường hợp khác, nếu mọi thứ vẫn tiếp tục rơi vào khủng hoảng, việc Barcelona phải hành động thay HLV Koeman cũng có thể xảy ra. Nhưng điều này sẽ khiến Barcelona rơi vào tình thế rất bi đát vì họ phải tốn chi phí và cũng chưa biết tìm ai thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.