Vì sao HLV Pochettino phá lệ ăn mừng bàn thắng đặc biệt của Messi?

Giang Lao
Giang Lao
29/09/2021 06:55 GMT+7

Phát biểu sau trận thắng của PSG trước Man City 2-0 rạng sáng 29.9 ở lượt 2 bảng A vòng bảng Champions League , HLV Pochettino cho biết mình đã phá lệ ăn mừng bàn thắng Lionel Messi ghi ấn định tỷ số ở phút 74.

Theo HLV Pochettino: “Tôi hiếm khi hò hét ăn mừng phấn khích một bàn thắng nào đó, nhưng với bàn thắng của Messi thì tôi phải phá lệ để làm điều đó. Lâu nay tôi quá quen việc cậu ấy là đối thủ của tôi, nhưng nay lại khác, chúng tôi ở cùng một đội và vì vậy thật đặc biệt để ăn mừng”.
Bàn thắng của Messi ghi cho PSG sau pha phối hợp tuyệt đẹp với Mbappe còn mang nhiều ý nghĩa khác, đó là sự kết thúc việc chờ đợi bàn thắng mà siêu sao người Argentina trải qua 3 trận trước đó đều tịt ngòi. Ngoài ra, cũng dập tắt mọi ngờ vực chia rẽ với Mbappe qua sự ăn ý đã trở nên cực kỳ nhuần nhuyễn.
Ở một khía cạnh khác, việc Messi ở cuối trận lui về phòng ngự và sẵn sàng làm công việc khi ở Barcelona chưa từng làm, đó là nằm dưới sân hỗ trợ đội nhà khi làm hàng rào chống lại các quả sút phạt trực tiếp của Man City, cho thấy một hình ảnh rất khác của siêu sao người Argentina ở đội bóng mới PSG.
HLV Pochettino cũng đánh giá: “Những điểm này cho thấy PSG đã thi đấu hết sức đoàn kết và tất cả vì tập thể. Chiến công này không vì một cá nhân nào mà là cả đội. Chúng tôi đã chịu đựng sức ép của Man City, nhưng cả đội đã làm việc cùng nhau, cộng với phẩm chất tấn công với Messi, Neymar và Mbappe đã tạo ra các cơ hội và tận dụng ghi bàn rất đẹp mắt”.

HLV Pochettino (phải)

AFP

Ngoài ra, HLV Pochettino cũng nhận định thêm: “Sự trở lại của Marco Verratti rất quan trọng, giúp hàng tiền vệ gồm thêm Idrissa Gueye và Ander Herrera đã mang lại sự cân bằng cho chúng tôi. Các cầu thủ này đã thiết lập nhịp điệu hài hòa giữa công và thủ, tạo một thế trận mà chúng tôi muốn hướng đến”.
Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City cũng cho biết: “Nếu Messi hạnh phúc ở Paris, tôi rất vui cho cậu ấy. Và cho tôi nói thêm, tôi rất yêu cầu thủ Marco Verratti. Anh ấy là cầu thủ xuất chúng, tuy nhỏ con nhưng bạn phải luôn chú ý đến anh ta. Tôi rất mừng khi Verratti trở lại sau chấn thương và có trận đấu tuyệt vời cho PSG”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.