Vì sao Thiago Alcantara biết 4 ngôn ngữ, từ chối chạm vào tấm bảng ‘This is Anfield’?

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2020 17:11 GMT+7

Một tiết lộ mới đây từ chính Thiago Alcantara trong đoạn phim ngắn ở hậu trường mà CLB Liverpool vừa công bố, cho thấy ngôi sao mới của sân Anfield này rất am hiểu về lịch sử lâu đời của đội bóng.

Trong đó, Thiago Alcantara hiểu rất rõ truyền thống chỉ những cầu thủ giành vinh quang cho CLB Liverpool thì mới tự hào được phép chạm tay vào tấm bảng gắn ở đường hầm trước khi bước ra thảm cỏ sân Anfield, với dòng chữ lịch sử: “This is Anfield” (Đây là Anfield).
Ngoài sự hiểu biết về lịch sử CLB Liverpool, báo chí Anh cũng hoàn toàn bất ngờ khi được Thiago Alcantara chia sẻ anh gần như tự học là chính các ngôn ngữ như tiếng Đức và mới đây là tiếng Anh để dễ giao tiếp mỗi khi chuẩn bị gia nhập CLB mới như Bayern Munich (trước đây), và hay hiện nay là Liverpool.

Thiago Alcantara giải thích lý do chưa chạm tay vào biểu tượng của Liverpool

Ngoài 2 ngôn ngữ này, Thiago Alcantara cũng biết chút ít tiếng Ý do sinh ra tại đây, nhưng ngôn ngữ chính của anh là tiếng Tây Ban Nha vì sinh sống tại đây từ lâu và cũng chọn khoác áo đội tuyển nước này, và tiếng Bồ Đào Nha vì bố mẹ anh đều là người Brazil.
Do đó khi đến Liverpool, Thiago Alcantara cũng tự tìm hiểu về CLB này, nên dù đã có đủ vinh quang như vô địch Champions League, La Liga, Bundesliga hay FIFA Club World Cup (ở Barcelona và Bayern Munich), nhưng anh vẫn từ chối không đụng tay vào tấm bảng ‘This is Anfield’ vì lần đầu đến đây chưa có thành tích gì.
Một phần nữa, cũng do Thiago Alcantara đã nghe theo lời khuyên của người bạn, cựu danh thủ Fernando Torres trước đây cũng từng thi đấu cho Liverpool.

Thiago Alcantara tôn trọng lịch sử của Liverpool khiến nhiều CĐV CLB này rất tự hào

AFP

Thiago Alcantara nói: “Có lần, tôi nghe Torres nói, phải đến khi nào bạn giành được thành tích gì thật đặc biệt cho CLB, thì bạn mới được phép và tự hào chạm tay vào tấm bảng. Đây là truyền thống rất lâu đời ở Liverpool. Vì thế, ngay ngày đầu tiên đến đây tôi hoàn toàn tôn trọng truyền thống này, và không chạm vào cho đến khi tôi giành được thành tích nào đó tương xứng”.
Tuy nhiên, dù có lời khuyên với đàn em Thiago Alcantara như vậy, nhưng thực tế trong ngày đầu tiên Fernando Torres đến Liverpool từ Atletico Madrid hồi tháng 8.2007, thì cựu tiền đạo này (khi đó chưa có danh hiệu gì đáng kể) cùng với HLV cũng khi đó là ông Rafael Benitez đã chạm tay vào tấm bảng “This is Anfield”. 

Trước đây, có thể chưa biết, Fernando Torres khi đến Liverpool đã chạm tay vào tấm bảng

AFP

Mặc dù vậy, Thiago Alcantara giải thích anh cũng biết điều này, nhưng cho biết thêm: “Với tôi, truyền thống của mỗi CLB cần phải được tôn trọng. Cũng giống như sẽ luôn nhắc nhở tôi mỗi khi bước qua đây (dưới tấm bảng “This is Anfield”) trong 4 năm nữa, theo hợp đồng của tôi, rằng mình đã giành được gì hay chưa. Nếu có tôi sẽ chạm vào nó, còn chưa tôi phải hiểu rằng mình cần nỗ lực hơn nữa cho CLB”.
Thiago Alcantara vừa có màn ra mắt để lại nhiều ấn tượng dù chỉ chơi 45 phút ở hiệp 2 trong trận Liverpool thắng Chelsea 2-0 cuối tuần qua ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Rạng sáng mai (25.9, lúc 1 giờ 45, giờ VN), anh có nhiều khả năng sẽ ra sân thi đấu chính khi Liverpool gặp Lincoln City ở vòng 3 Cúp Liên đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.