Villa văng khỏi cuộc đua top 4?

01/05/2010 08:20 GMT+7

Còn 1 tuần nữa để phán xét xem số tiền hơn 100 triệu bảng Man City đổ ra mùa hè qua có mang họ đến miền đất hứa Champions League hay không.

CĐV Man City hy vọng sự căng thẳng giữa 2 thầy trò Mancini và Tevez sẽ sớm chấm dứt để tập trung giúp đội nhà đạt đến mục tiêu lọt vào top 4 - Ảnh: AFP

Còn 1 tuần nữa để phán xét xem số tiền hơn 100 triệu bảng Man City đổ ra mùa hè qua có mang họ đến miền đất hứa Champions League hay không.

Hôm nay, Man City tiếp Aston Villa; thứ tư tới, họ tiếp Tottenham và cuối tuần sau là trận gặp West Ham. Tuy thua điểm Tottenham và Aston Villa nhưng được gặp các đối thủ trực tiếp này trên sân nhà nghĩa là Man City đang nắm số phận của họ trong tay.

“Chúng tôi có một trận bán kết và một trận chung kết, chúng tôi phải tập trung hết khả năng vào trận hôm nay gặp Villa, sau đó thì mới nghĩ tới trận đấu với Tottenham”, Mancini- HLV Man City phát biểu trên SkySport. Nhiều người phỏng đoán rằng Mancini sẽ bị sa thải nếu như không đưa đội bóng về đích ở vị trí thứ 4 Premier League song Mancini bác bỏ điều đó.

“Tôi không nghĩ là tôi thất bại nếu chúng tôi không kết thúc mùa giải trong top 4. Không thể chỉ qua một đêm là bạn có ngay một đội bóng tốt. Nếu muốn có đội bóng tốt, chất lượng công việc của bạn phải cải thiện qua từng tuần. Trong 5 tháng qua, chúng tôi đã tiến bộ, các sếp của Man City có thể thấy điều đó”, Mancini nói. Nhưng Mancini cũng hiểu ông chủ Man City không bỏ cả đống tiền để chỉ thấy đội bóng tiến bộ từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 6, mà cần một bước nhảy vọt: vào top 4.

Trước trận derby thành Manchester cách đây 2 tuần, tiền vệ Tevez nói rằng các ông chủ Man City đã sai lầm khi sa thải Hughes (điều này cũng có nghĩa là họ sai lầm khi thuê Mancini) và phê phán phương pháp huấn luyện của Mancini. Đến giờ, Mancini mới phản pháo lại.

Tevez mùa này đã ghi 28 bàn cho Man City trên các mặt trận song 2 trận qua, anh tịt ngòi, Man City cũng không có bàn thắng nào. Đó là do sự căng thẳng giữa Tevez với Mancini? Các CĐV Man City rất hy vọng 2 người này sẽ giữ được tính chuyên nghiệp của họ để hoàn thành mục tiêu chung của Man City.

Nếu Tevez không vui vẻ khi chơi bóng ở Man City thì cậu ta có thể chuyển đi nơi khác mùa hè tới, tôi sẽ không ngăn cậu ta _HLV Mancini (theo Skysport)
Tuần qua, Man City đã thất bại trong việc mượn thủ môn Joe Hart từ Birmingham, họ đã quay sang thủ môn dự bị Marton Fulop của Sunderland. Song trong 13 trận Fulop bắt cho Sunderland ở mùa này, Sunderland chỉ thắng 3 trận. Nhiều khả năng Mancini sẽ đặt niềm tin vào thủ môn Nielsen mà họ có sẵn hơn là người mới đến Fulop. Adebayor và Barry cũng hồi phục chấn thương vào phút chót để có mặt trong đội hình Man City.

Sau tháng 3.2010 tồi tệ, Aston Villa đã thi đấu tốt trong tháng 4, họ toàn thắng 3 trận gần đây nhất để trở lại cuộc đua vào vị trí thứ 4. Song Villa hiện đá nhiều hơn Man City và Tottenham 1 trận nên nếu thua trận đấu hôm nay thì cơ hội của họ không còn nữa. Villa có phong độ tốt, tuy nhiên, Man City là đội bóng rất kỵ giơ đối với họ. Man City thắng Villa nhiều hơn bất kỳ đội nào khác khi bóng đá Anh chuyển sang kỷ nguyên Premier League năm 1992 đến nay (12 trận). Trong 14 trận đối đầu gần đây nhất, Man City thắng 9, thua 2 và hòa 3. Mùa này, Villa là đội “gần tới”, thua M.U đầy uất ức trong trận chung kết Carling Cup rồi thua Chelsea một cách tức tưởi ở bán kết FA Cup. Vận đen đó liệu trở lại với Villa hôm nay?

BLV Mark Laurenson của BBC dự đoán: Man City thắng 2-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.