Villarreal mất cơ hội lên ngôi đầu

19/10/2010 06:07 GMT+7

(TNO) Để Hercules cầm hòa 2-2 trong trận đấu muộn nhất vòng 7 La Liga diễn ra sáng nay (19.10, giờ VN), Villarreal đánh mất cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng.

Tiền vệ Cazorla thất vọng sau trận hòa trên sân Hercules - Ảnh: Reuters

(TNO) Để Hercules cầm hòa 2-2 trong trận đấu muộn nhất vòng 7 La Liga diễn ra sáng nay (19.10, giờ VN), Villarreal đánh mất cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng.

Valencia đã bại trận trước Barcelona, do đó Villarreal có cơ hội "vàng" để vươn lên ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước Hercules, thế nhưng suýt chút nữa họ đã trở thành nạn nhân tiếp theo của tân binh La Liga mùa này.

"Tàu ngầm vàng" đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Phong độ sân khách của họ cũng rất tốt khi thắng đến 2/3 trận kể từ đầu mùa. Tuy nhiên Hercules, đối thủ của Villarreal cũng không hề dễ chơi. Dù mùa giải mới chỉ đi được 6 vòng đấu nhưng đã có đến 2 ông lớn (Barcelona, Sevilla) trở thành nạn nhân của tân binh này.

Đặc biệt, sân Pico Perez không phải là điểm đến ưa thích đối với Villarreal bởi trong quá khứ, họ chưa từng giành chiến thắng tại sân nhà của Hercules và lần này cũng vậy.

Chơi quyết tâm cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Hercules đã mở tỷ số trận đấu. Phút 26, lưới của Villarreal phải rung lên sau pha phối hợp đá phạt tuyệt đẹp của Drenthe và Nelson Valdez.

Bị thủng lưới, Villarreal dồn lên tấn công và nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa chỉ sau đó 4 phút nhờ công của Capdevila. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà một lần nữa lại vượt lên dẫn trước.

Lần này người lập công là David Trezeguet. Cựu tiền đạo Juventus có một pha vôlê tuyệt đẹp sau đường chuyền của Drenthe. Đáng tiếc sau tình huống tỏa sáng ấy, Trezeguet đã phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai ở cuối hiệp 1.


Tiền đạo Nimar (Villarreal, giữa) bất lực trước sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Hercules - Ảnh: AFP

Lợi thế hơn người đã được Villarreal tận dụng thành công với bàn gỡ hòa của Valero ở phút 63. Trớ trêu thay chính Valero cũng bị truất quyền thi đấu ngay sau đó.

Càng về cuối, trận đấu càng trở nên căng thẳng, các cầu thủ hai bên không ngần ngại va chạm còn trọng tài thì liên tục rút thẻ. Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Mateo Musacchio bên phía Villarreal, tổng cộng ở trận này trọng tài đã phải rút ra đến 11 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

Trận hòa này khiến Villarreal đánh mất cơ hội giành ngôi đầu bảng của Real Madrid. Với 16 điểm sau 7 vòng đấu, Villarreal hiện đang xếp thứ 2. Dù cùng điểm với Barcelona và Valencia nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Cách biệt 1 điểm của 4 đội đầu bảng khiến cho La Liga mùa này đang trở nên hấp dẫn bởi khán giả không còn phải chứng kiến cuộc đua song mã trường kỳ giữa Real và Barca. Tuy nhiên dù khởi động chậm chạp nhưng cả Real lẫn Barca vẫn được đánh giá cao hơn bởi thực lực của họ hơn hẳn hai đội còn lại. Rất có thể mọi chuyện sẽ "đâu vào đấy" ở vòng 11 khi Barcelona tiếp Villarreal trên sân nhà.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.