Vinh danh những người kịp thời cứu sống tiền vệ Christian Eriksen tại EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
25/08/2021 16:36 GMT+7

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã trao danh hiệu của chủ tịch tổ chức này(UEFA President's Award) cho hậu vệ Simon Kjaer tuyển Đan Mạch và đội ngũ y tế kịp cứu sống tiền vệ Christian Eriksen tại EURO 2020.

Đây được xem là phần thưởng vinh danh cho những phản ứng nhanh chóng và kịp thời của Simon Kjaer cùng đội ngũ y tế trên sân Parken ở Copenhagen trong ngày 12.6 cứu sống tiền vệ Christian Eriksen, khi anh bị ngưng tim và gục ngã xuống sân trong trận Đan Mạch gặp Phần Lan mở màn bảng B tại EURO 2020.
Nhờ vậy, Christian Eriksen thoát lưỡi hái tử thần trong gang tấc, kịp thời được đưa đến bệnh viện cấp cứu và nay đang hồi phục rất tốt cùng một thiết bị khử rung tim (ICD) được cấy ghép vào người.
Christian Eriksen hiện cũng trong quá trình kiểm tra khả năng, để có thể xem xét trở lại thi đấu được hay không với CLB Inter Milan trong thời gian tới.
Trong tuần này, Christian Eriksen xuất hiện ở buổi lễ vinh danh những người cứu sống mình và đã có nhiều lời tri ân tới đội ngũ y tế cũng như với người đồng đội thân thiết, trung vệ Simon Kjaer.

Christian Eriksen nay đã hoàn toàn bình phục, cần một thời gian nữa xem xét có được thi đấu lại hay không

AFP

Christian Eriksen nói: “Tôi muốn cảm ơn Morten Skjoldager và Morten Boesen (hai anh em đều là bác sĩ của tuyển Đan Mạch), cùng đội ngũ y tế đã giúp đỡ tôi trong ngày tồi tệ tại sân Parken. Các bạn đã làm công việc thật tuyệt vời, và đã cứu sống tôi. Tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người bạn, người đội trưởng Simon Kjaer, cùng các đồng đội ở tuyển Đan Mạch, các bạn đã ủng hộ và bên cạnh tôi trong suốt ngày 12.6 đó. Nhân đây, tôi cũng cảm ơn một lần nữa tới tất cả người hâm mộ toàn cầu, những người đã gửi tin nhắn tới tôi và gia đình để khích lệ. Điều này có ý nghĩa rất lớn, tiếp thêm sức mạnh và sự ủng hộ, giúp tôi vượt qua qua thời điểm khó khăn nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.