Vòng 1/16 Europa League: Anh chật vật, Ý dễ dàng

21/02/2014 05:41 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 21.2 (giờ VN), vòng 1/16 Europa League 2013-2014 đã diễn ra hàng loạt trận đấu của lượt đi, trong đó sự tập trung vào các trận đấu có những đại diện của Premier League (Anh), Serie A (Ý), La Liga (Tây Ban Nha).

(TNO) Rạng sáng 21.2 (giờ VN), vòng 1/16 Europa League 2013-2014 đã diễn ra hàng loạt trận đấu của lượt đi, trong đó sự tập trung vào các trận đấu có những đại diện của Premier League (Anh), Serie A (Ý), La Liga (Tây Ban Nha).

>> Europa League: Người Anh đi 3 về 2
>> Tottenham gieo sầu cho Anzhi ở Europa League
>> Tottenham và Swansea gây ấn tượng mạnh ở Europa League

 
Tottenham thua sít sao tại Ukraine - Ảnh: AFP

Serie A và La Liga đều còn đủ 3 đại diện góp mặt ở vòng này trong khi Premier League chỉ còn 2 gồm Tottenham và Swansea City.

Đến làm khách trên đất Ukraine, có lẽ thầy trò HLV Tim Sherwood cũng đã hình dung ra được những khó khăn mà họ phải đối mặt.

Thời tiết lạnh, cùng mặt sân không bằng phẳng là những trở ngại đầu tiên khiến cho những đường ban chuyền của Tottenham không còn theo đúng ý đồ. Có lẽ cũng nhận ra điều này, Dnipro chỉ mất khoảng 10 phút đầu thăm dò, rồi cũng tràn lên đá đôi công với đội khách.


Konoplyanka (trái) ăn mừng quả penalty thành công của Dnipro - Ảnh: AFP

Tình huống đáng chú ý trong hiệp 1 là tiền đạo Nascimento sút bóng trúng người thủ môn Brad Friedel của Tottenham trong pha đối mặt.

Trong khi đó, bên phía đội khách Tottenham cũng phải chờ đến tận phút 56 mới được chứng kiến cơ hội thực sự ngon ăn đầu tiên của đội nhà. Đó là tình huống mà Roberto Soldado dứt điểm vọt xà từ tư thế trống trải.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Tottenham phải trả giá. Phút 80, Jan Vertonghen đốn ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm địa. Penalty cho Dnipro và Konoplyanka đã không bỏ lỡ thời cơ trừng phạt vị khách đến từ Anh. 


Tottenham đã chấm dứt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Europa League - Ảnh: AFP

Trận thua tối thiểu trên đất khách vẫn chưa phải là thảm họa với Tottenham, bởi thầy trò Tim Sherwood vẫn còn hơn 90 phút lượt về tại sân nhà White Hart Lane. Tuy nhiên, thất bại 0-1 đã đồng nghĩa Tottenham cũng chấm dứt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Europa League mùa này.

Ở trận còn lại, Swansea City dù có lợi thế sân nhà nhưng chỉ tìm được trận hòa 0-0 trước đại diện của Ý Napoli.

 
Juventus ăn mừng chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Trabzonspor - Ảnh: Reuters

2 đại diện của Serie A khác là Juventus và Fiorentina đều thắng tưng bừng ở lượt trận vừa qua. Đội đang xếp đầu Serie A là Juventus đã không gặp nhiều khó khăn để có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Trabzonspor, với các pha lập công của Pablo Osvaldo và Paul Pogba.

Fiorentina cũng chiến thắng với cách biệt 2 bàn (3-1) nhưng trên sân khách, Esbjerg fB của Đan Mạch. Matri, Josip Llicic và Aquilani cùng lập công cho đội bóng thành Florence, bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà do Martin Pusic ghi.

Kết quả

Anzhi  0 - 0 Genk
Chornomorets  0 - 0 Lyon
Dnipro 1 - 0 Tottenham
Dynamo Kyiv 0 - 2 Valencia
Esbjerg 1 - 3 Fiorentina
Juventus
2 - 0 Trabzonspor
Liberec 0 - 1 AZ Alkmaar
PAOK 0 - 1 Benfica
Ajax 0 - 3 Salzburg
Porto 2 - 2 Frankfurt
Lazio 0 - 1 Ludogorets Razgrad
Maccabi Tel Aviv 0 - 0 Basel
Maribor 2 - 2 Sevilla
Real Betis 1 - 1 Rubin Kazan
Swansea City  0 - 0  SSC Napoli
Viktoria Plzen  1 - 1  Shakhtar Donetsk

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.