Vòng 1/8 Asian Cup 2019: Iran bị thử thách trước khi hạ Oman

Giang Lao
Giang Lao
21/01/2019 08:44 GMT+7

Đội quân của HLV Carlos Queiroz ngay phút đầu tiên ở trận gặp Oman rạng sáng ngày 21.1 tại vòng 16 đội đã bị thổi quả phạt đền 11m, nhưng nhờ thủ môn Alireza Beiranvand cứu nguy trước khi thị uy sức mạnh để thắng 2-0 vào tứ kết.

[VIDEO] TRUNG QUỐC TIẾP BƯỚC VIỆT NAM VÀO TỨ KẾT ASIAN CUP 2019
Những tưởng sẽ có một bất ngờ lớn nữa xảy ra, khi Iran ứng viên vô địch đã để Oman - cũng như tuyển Việt Nam lách qua cách cửa hẹp góp mặt ở vòng 16 đội - nhưng ngay phút đầu tiên đã có cơ hội ghi bàn.
Ngay khi vừa nhập cuộc pha xâm nhập bất ngờ của tiền đạo Muhsen Al-Ghassani (Oman) buộc thủ quân tuyển Iran là Majid Hosseini phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Cesar Arturo Ramos (người Mexico) lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.
Tuy nhiên, trước cơ hội tuyệt vời để gây sốc thì Ahmed Al Mahajri đã bỏ lỡ khi có cú sút phạt 11m quá hiền để thủ môn Alireza Beiranvand dễ dàng cản phá. Alireza Beiranvand cũng chứng tỏ mình đang là thủ môn số 1 châu Á, khi cũng từng cản phá thành công quả phạt đền của siêu sao Cristiano Ronaldo tại World Cup 2018.
Thủ môn Alireza Beiranvand (áo xanh) giúp Iran thoát thua từ sớm AFC
Sau thử thách nghẹt thở, tuyển Iran đã lập tức siết lại đội hình và không cho Oman thêm cơ hội gây sốc nào nữa cũng như đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Ngay trong hiệp 1, Iran đã kết liễu trận đấu với 2 bàn thắng của Jahanbakhsh ghi phút 32 và Dejagah phút 41 từ chấm 11m để dẫn lại 2-0 một cách an toàn.
Sang hiệp 2, Oman nỗ lực tìm cơ hội rút ngắn tỷ số để thắp hy vọng. Tuy nhiên, trước Iran quá mạnh đã sớm khoá chặt mọi con đường vào khung thành, và hơn nữa thủ môn Alireza Beiranvand chơi quá hay để cản phá hết các cơ hội của đối phương.
Ở tứ kết, Iran gặp Trung Quốc trên sân Mohammed bin Zayed ở Abu Dhabi ngày 24.1 tới.
Tối nay, vòng 16 đội Asian Cup tiếp tục với các trận Nhật Bản gặp Ả Rập Saudi lúc 18 giờ (đội thắng sẽ gặp Việt Nam ở tứ kết); trận Úc gặp Uzbekistan lúc 21 giờ và chủ nhà UAE gặp Kyrgyzstan lúc 0 giờ rạng sáng 22.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.