Vòng 1/8 Europa League: AC Milan đại chiến Arsenal

23/02/2018 19:48 GMT+7

Lá thăm may rủi trong lễ bốc thăm diễn ra tối ngày 23.2 (giờ VN) tại Nyon, Thuỵ Sĩ đã đưa 2 ứng viên vô địch AC Milan và Arsenal đụng độ nhau sớm ngay vòng 1/8.

Tuy nhiên, Arsenal có chút ưu thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà, sau khi hành quân đến sân khách ở trận lượt đi. Trong lịch sử đối đầu ở các giải châu Âu, AC Milan và Arsenal có 6 lần đối đầu nhau. Gần nhất là ở mùa giải Champions League 2012 cũng ở vòng 1/8, AC Milan đã thắng Arsenal 4-0 ở trận lượt đi trên sân nhà San Siro, trước khi thua lại 0-3 ở lượt về nhưng chung cuộc đi tiếp với tổng tỷ số thắng 4-3.

AC Milan và Arsenal gặp lại nhau tái hiện cuộc gặp giữa 2 đội trước đây tại Champions League AFP

Ở mùa 2008 cũng tại vòng 1/8 Champions League thì Arsenal thắng chung cuộc 2-0 để đi tiếp sau hoà 0-0 lượt đi sân nhà và thắng 2-0 ở lượt về sân khách. Ngoài ra, AC Milan và Arsenal còn có 2 cuộc gặp nữa là ở 2 trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 1995 (AC Milan thắng 2-0 sau hai lượt đấu).

Lần gặp này ở Europa League giữa 2 đội phần nào tái hiện những cuộc gặp lịch sử trước đây. Tuy nhiên, dự báo các trận đấu tưng bừng khó xảy ra, vì hiện tại cả AC Milan và Arsenal đều thi đấu với phong độ rất phập phù dù đã được đầu tư không ít để tăng cường lực lượng. AC Milan tại giải Serie A gần như hết hy vọng tranh vé dự Champions League mùa tới, tương tự là Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh. Nên Europa League là cứu cánh còn lại của 2 đội để tìm đường dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Mặc dù vậy, thật xui rủi cả 2 phải sớm loại nhau ngay từ vòng 1/8.

Ở các cặp đấu khác: Lazio gặp Dynamo Kiev; RB Leipzig gặp Zenit; Atletico Madrid gặp Lokomotiv Moskva; CSKA Moskva gặp Lyon; Marseille gặp Athletic Bilbao;  Sporting CP gặp Viktoria Plzen; và Dortmund gặp Red Bull Salzburg.

Các trận lượt đi thi đấu ngày 8.3 và lượt về ngày 15.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.