Vòng 19 Ligue 1: Lyon rơi vào khủng hoảng

21/12/2015 07:33 GMT+7

Cựu vô địch Lyon tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi bị tân binh GFC Ajaccio hạ gục với tỷ số 2-1 ở vòng 19 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.12, giờ VN).

Cựu vô địch Lyon tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi bị tân binh GFC Ajaccio hạ gục với tỷ số 2-1 ở vòng 19 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.12, giờ VN).

Tân binh GFC Ajaccio tiếp tục thăng hoa - Ảnh: AFP
Lyon hành quân đến sân Ange-Casanova với quyết tâm giành trọn 3 điểm để xua đi chuỗi trận thất vọng vừa qua. Hy vọng đó càng có cơ sở khi không những GFC Ajaccio mới “chân ướt chân ráo” lên hạng và xứ đảo Corsica thường đem lại nhiều mắn cho Lyon, chưa kể họ từng đè bẹp chủ nhà 4-0 ở Coupe de France năm 2012. Tuy nhiên, hy vọng của đội quân từng 7 năm liên tiếp vô địch Ligue 1 đã biến thành nỗi thất vọng trước quyết tâm của GFC Ajaccio.  
HLV Hubert Fournier đã quyết định không điền tên những trụ cột Alexandre Lacazette, Mathieu Valbuena và Samuel Umtiti trong danh sách đăng ký. Sự thay đổi này ít nhiều làm suy giảm sức mạnh hàng công của “Sư tử vùng Rhone”. Trong khi đó, sau khi thực hiện chuỗi trận chói sáng để thoát khỏi nhóm rớt hạng, đội chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin. Sự hưng phấn của GFC Ajaccio được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 32 nhờ công của Mohamed Larbi với cú dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Anthony Lopes.
Lyon (trắng) chưa thể thoát khỏi khủng hoảng - Ảnh: AFP
Tân binh GFC Ajaccio nhân đôi cách biệt ở phút 67 khi tiền vệ người Tunisia là Larbi hoàn tất cú đúp với pha sút bóng bằng chân trái vào góc cao khung gỗ Lyon. Hy vọng lật ngược tình thế của đội khách được thắp lên 5 phút sau đó với bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ công Clement Grenier. 
Tuy nhiên, những nỗ lực của đội bóng miền Trung nước Pháp không thể phá vỡ được thế trận phòng thủ chủ động số đông của GFC Ajaccio và đành phải rời sân với thất bại 1-2.
Tương lai của HLV Hubert Fournier (Lyon) đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc" - Ảnh: AFP
Với thất bại thứ 5 trong 6 trận gần nhất, tương lai của HLV Fournier đang nằm bên bờ vực. Bởi trước đó, Chủ tịch CLB Lyon là Jean-Michel Aulas từng tuyên bố đang cân nhắc việc tìm người thay thế cho nhà cầm quân 48 tuổi nói trên sau những kết quả tệ hại. Chuỗi trận thất vọng cũng khiến Lyon từ thế thách thức ngôi đầu của Paris Saint-Germain rớt xuống vị trí thứ 9 và thua kém đến 25 điểm. 
Trong khi đó, GFC Ajaccio ở thế ngược lại khi từ việc là ứng viên sáng giá cho suất rớt hạng với thành tích tệ hại ở đầu mùa, giờ đội chủ sân Ange-Casanova có sức chứa vẻn vẹn hơn 6.000 người dần sống lại hy vọng trụ hạng khi vươn lên vị trí thứ 12.
Marseille (phải) chưa thể phá dớp không thắng chủ nhà Bordeaux kể từ năm 1977 - Ảnh: AFP
Ở trận đấu khác, Marseille vẫn chưa thể xóa dớp không thắng chủ nhà Bordeaux kể từ năm 1977 với trận hòa 1-1 bất chấp vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2. Trận hòa này khiến Marseille giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10 trong khi Bordeaux chưa thể thoát khỏi nguy cơ rớt hạng với chỉ 4 điểm hơn nhóm “cầm đèn đỏ”. 
Ở trận đấu sớm, bàn thắng duy nhất của Benjamin Corgnet giúp St Etienne chấm dứt chuỗi không biết mùi chiến thắng khi đánh bại Angers với tỷ số 1-0. Thất bại khiến tân binh Angers nhường vị trí nhì bảng cho AS Monaco trong khi St Etienne áp sát top 4.
Sau loạt trận này, Ligue 1 sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ đông và sẽ trở lại vào ngày 9.1.2016.

Kết quả các trận đấu

Saint-Etienne 1 - 0 Angers

Bordeaux 1 - 1 Marseille

GFC Ajccio 2 - 1 Lyon
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.