Vòng 2 Premier League: Oan gia tương phùng

23/08/2014 04:00 GMT+7

Muốn nuôi hy vọng lọt vào top 4 Premier League, đối thủ đầu tiên mà Everton cần phải triệt hạ chính là Arsenal.

Muốn nuôi hy vọng lọt vào top 4 Premier League, đối thủ đầu tiên mà Everton cần phải triệt hạ chính là Arsenal.

 
Hàng phòng ngự của Arsenal phải cảnh giác trước khả năng đột phá của Lukaku (giữa)  - Ảnh: AFP

Trong những năm gần đây, Arsenal đã không ít lần ngáng chân Everton ở cuộc đua vào top 4, kể cả khi “Các pháo thủ” không thể thắng được “The Toffees” trong cả hai trận đấu của mùa bóng. Đó chính là trường hợp của 2 mùa bóng gần đây khi Arsenal hòa 3 và thua 1 trong 4 cuộc chạm trán với đối thủ này.

Điều đó có nghĩa là thành tích đối đầu giữa họ không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc đua vào top 4. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một trong 4 đội mạnh nhất của Premier League thì những chiến thắng trước Arsenal sẽ mang lại cho Everton động lực đáng kể.

Thế nên, dù vừa có 2 tân binh Besic và Atsu, nhưng HLV Martinez vẫn sẽ dựa vào những cầu thủ xuất sắc của mùa trước để lên phương án đối phó với Arsenal, kể cả sự trở lại của Coleman và Mirallas sau khi 2 cầu thủ này vừa bình phục. Thậm chí, ông cũng có thể sử dụng lại chiến thuật đã gây bất ngờ cho Arsenal ở mùa trước (Everton thắng 3-0) với Lukaku chơi dạt sang cánh phải để cho Naismith sắm vai tiền đạo mũi nhọn.

Mặt khác, khi Barkley vắng mặt vì chấn thương, ông Martinez có thể sử dụng Osman như một cầu thủ “số 10” bởi anh là người có khả năng tìm thấy những khoảng không gian trong thế trận của Arsenal, đặc biệt là khi “Các pháo thủ” không có Arteta trong đội hình.      

Trong khi đó vấn đề của Arsenal là liệu 3 cầu thủ Đức Oezil, Podolski và Mertesacker đã có đủ thể lực để xuất trận? Trong đó, sự góp mặt của Mertesacker là rất quan trọng bởi hàng phòng ngự của Arsenal trông có vẻ dễ tổn thương trong cả hai trận đấu với Crystal Palace và Besiktas. Ngoài ra, HLV Wenger có thể sử dụng Chamberlain vào vị trí của Sanchez để vừa hỗ trợ cho Debuchy trong việc phòng thủ vừa phối hợp tốt với các cầu thủ trên hàng công.

Arsenal được đánh giá cao hơn nhưng Everton lại có lợi thế sân nhà cùng sự ổn định về nhân sự. Điều đó có thể dẫn đến một thế trận cân bằng dù cả hai HLV Martinez và Wenger đều không muốn tính đến khả năng chia điểm.

Tỷ lệ cược

- Premier League:

23.8, 18 giờ 45: Aston Villa - Newcastle: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

21 giờ: Chelsea - Leicester: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

23 giờ 30: Everton - Arsenal: Đồng banh, chủ nhà thắng 8.

- La Liga:

24.8, 0 giờ: Malaga - Ath Bilbao: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

2 giờ: Sevilla - Valencia: Sevilla chấp nửa, thắng 8.

- Bundesliga:

23.8, 20 giờ 30: Hannover - Schalke 04: Schalke chấp đồng nửa, thắng 8

23 giờ 30: Dortmund - Leverkusen: Dortmund chấp 1 trái, thắng 8.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, SCTV15, Bóng đá TV. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Aston Villa - Newcastle; Chelsea - Leicester.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

 Nam Khang

>> Đương kim vô địch Premier League Man City khởi đầu như ý
>> Van Gaal lập 2 kỷ lục buồn trong trận khai mạc Premier League
>> Vùi dập Dortmund 4-0, Liverpool cảnh cáo toàn Premier League
>> HLV Liverpool: Van Gaal sẽ bị sốc ở Premier League
>> Premier League sẽ áp dụng vạch sơn tự hủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.