Vòng 26 Ligue 1: PSG đã biết 'tịt ngòi'

14/02/2016 07:51 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã tập trung toàn lực cho mặt trận Champions League khi chấp nhận bị Lille cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà ở vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.2, giờ VN), chấm dứt chuỗi 16 trận toàn thắng ở giải đấu hàng đầu Pháp.

Paris Saint-Germain (PSG) đã tập trung toàn lực cho mặt trận Champions League khi chấp nhận bị Lille cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà ở vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.2, giờ VN), chấm dứt chuỗi 16 trận toàn thắng ở giải đấu hàng đầu Pháp.

PSG (trái) lần đầu tiên bị cầm chân không bàn thắng trên sân nhà kể từ cuối năm 2014 - Ảnh: AFP

Để chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea ở vòng knock out Champions League giữa tuần tới, HLV Laurent Blanc bảo toàn lực lượng khi tung ra sân với 8 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Lyon ở Cúp Quốc gia Pháp vừa qua.

Những trụ cột Zlatan Ibrahimovic, đội trưởng Thiago Silva, Thiago Motta và Maxwell được nghỉ ngơi và chỉ có thủ thành Kevin Trapp, David Luiz, Blaise Matuidi, Angel Di Maria xung trận. Dẫu vậy dù tung ra sân với đội hình thiếu nhiều ngôi sao nhưng đội chủ sân Parc des Princes vẫn chơi áp đảo vị khách Lille, đội đang cố thoát khỏi nguy cơ rớt hạng.

Edinson Cavani (trái) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn - Ảnh: AFP

Trong 45 phút đầu tiên, PSG tạo ra khá nhiều cơ hội, trong đó đáng tiếc nhất là 2 tình huống Jean-Kevin Augustin và Layvin Kurzawa không thành công trong các pha đối mặt với thủ thành Vincent Enyeama (Lille). Kịch bản hiệp 2 tương tự hiệp 1 nhưng chỉ có khác là đến lượt tiền vệ Marco Verratti và chân sút Edinson Cavani thay nhau bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho PSG. Ở trận này, ngoài sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà, phong độ xuất sắc của thủ thành Enyeama cũng góp phần Lille rời thủ đô Paris với 1 điểm quý giá.

Trận hòa không bàn thắng đầu tiên tại Parc des Princes kể từ tháng 12.2014 chỉ làm HLV Blanc chút tiếc nuối bởi PSG vẫn duy trì được tất cả tham vọng ở mọi đấu trường. Theo đó, với 1 điểm ở trận này, PSG vẫn nối dài chuỗi trận bất bại ở Ligue 1 lên con số 35 và tạm nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng AS Monaco (đấu muộn) lên 25 điểm. Nhưng điều quan trọng hơn là HLV Blanc đã bảo toàn được lực lượng tinh nhuệ hướng đến cuộc tiếp đón Chelsea ở lượt đi vòng knock out Champions League.

Di Maria (phải) cũng không thể giúp PSG có được 3 điểm để nối dài chuỗi trận toàn thắng - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu khác, đội chót bảng Troyes có được chiến thắng thứ 2 ở mùa giải này khi đánh bại chủ nhà GFC Ajaccio với tỷ số 3-2 để thắp hy vọng mong manh ở lại Ligue 1. Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Guingamp và Bordeaux cũng tạo nên “cơn mưa” bàn thắng với phần thắng 4-2 thuộc về đội khách.

Montpellier tạm thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ khi đánh bại Toulouse 2-0 ở trận “chung kết ngược” của nhóm cuối bảng, trong khi ở cuộc đấu tương tự, vị khách Bastia quật ngã chủ nhà Reims với chiến thắng sát nút 1-0. Nantes áp sát top 4 khi đánh bại Lorient với tỷ số 2-1. 

Kết quả các trận đấu: 
Paris Saint Germain 0 - 0 Lille
GFC Ajaccio 2 - 3 Troyes
Guingamp 2 - 4 Bordeaux
Montpellier 2 - 0 Toulouse
Nantes 2 - 1 Lorient
Reims 0 - 1 SC Bastia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.