Vòng 3 FA Cup: Nóng từ ghế HLV

07/01/2011 23:56 GMT+7

Đấu trường hạng 2 nhưng danh giá nhất làng bóng đá Anh bỗng dưng trở thành trận chiến quyết định cho việc đi hay ở của nhiều nhà cầm quân.

(Từ trái qua) Các HLV Houllier (Aston Villa), Ancelotti (Chelsea), Grant (West Ham) và Hodgson (Liverpool) đối mặt với nguy cơ sa thải - Ảnh: AFP

Đấu trường hạng 2 nhưng danh giá nhất làng bóng đá Anh bỗng dưng trở thành trận chiến quyết định cho việc đi hay ở của nhiều nhà cầm quân.

Ngoài việc các CLB ở giải hạng nhất (Championship) như Preston North End vừa sa thải HLV Darren Ferguson (con trai HLV danh tiếng Alex Ferguson) để bổ nhiệm người mới là HLV Phil Brown, và Ipswich Town chia tay HLV Roy Keane, một số HLV khác của các CLB thuộc giải Ngoại hạng Anh cũng đang đối mặt với tình thế tương tự.

Ngay trong tối nay, rất có thể số phận của 2 HLV Avram Grant của West Ham (gặp đối thủ Barnsley) và Gerard Houllier của Aston Villa (gặp Sheffield Utd) sẽ sớm được định đoạt nếu như tiếp tục nhận thất bại. Trang dailymail.co.uk cho biết các ông chủ của West Ham đang liên hệ các HLV gồm Martin O'Neill, Steve McClaren, Neil Warnock và Sam Allardyce để thay Grant.

Còn HLV người Pháp Houllier cũng đã được lãnh đạo Aston Villa khuyến cáo nếu để Villa thua tiếp trước Sheffield Utd thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Bởi vì, sau trận đấu này Villa sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Birmingham vào cuối tuần tới. Nếu sẩy chân tối nay, Houllier có thể sẽ sớm ra đi.

Trong khi đó, ngay sau trận Liverpool thua choáng váng trước Blackburn 1-3 hôm giữa tuần, nguồn tin riêng của tờ The Sun cho biết ông Hodgson đã nói lời chia tay với các cầu thủ. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo CLB Liverpool vẫn chưa công bố quyết định sa thải nhà cầm quân này. Có thể, họ cho ông Hodgson cơ hội cuối ở trận quyết định với M.U (diễn ra lúc 20 giờ 30 tối chủ nhật, trên sân Old Trafford), hoặc hoãn binh để tìm kiếm HLV mới. Có thể cựu danh thủ Kenny Dalglish hoặc HLV còn rất trẻ Andre Villas-Boas (33 tuổi) đang dẫn dắt CLB FC Porto của Bồ Đào Nha sẽ thay.

Riêng Chelsea vẫn hoàn toàn im lặng về khả năng có sa thải HLV Ancelotti hay không. Nhưng bản thân nhà cầm quân người Ý thừa nhận là ông không còn kiểm soát được vị thế của mình. Ở FA Cup, Chelsea cũng thi đấu vào tối chủ nhật (lúc 22 giờ) gặp Ipswich trên sân nhà Stamford Bridge.

Tỷ lệ cược một số trận đáng chú ý
8.1, 19 giờ 45: Arsenal - Leeds: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
22 giờ: Sheffield Utd - Aston Villa: Villa chấp đồng nửa, thắng 8
West Ham - Barnsley: West Ham chấp 1 trái, thắng 8
9.1, 20 giờ 30: M.U - Liverpool: M.U chấp 1 trái, thắng 8
Tottenham - Charlton: Tottenham chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
22 giờ: Chelsea - Ipswich: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
23 giờ: Leicester - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9.
(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.