Vòng 3 Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Arsenal: Nỗi ám ảnh Anfield xâm chiếm 'Các pháo thủ'

28/09/2020 20:38 GMT+7

Giữa Liverpool với Arsenal sẽ chỉ còn nhiều nhất là một đội bóng duy trì được thành tích toàn thắng từ đầu mùa ở Premier League khi họ giáp mặt nhau tại sân Anfield vào lúc 2 giờ sáng ngày 29.9 (theo giờ VN).

Liverpool đã thắng cả 2 trận đầu tiên trước Leeds (4-3) và Chelsea (2-0), nhưng Arsenal cũng làm được điều tương tự trước Fulham (3-0) và West Ham (2-1). “Các pháo thủ” đã có được 2 yếu tố quan trọng - chuẩn bị tốt hơn và chiến thuật cũng sắc sảo hơn - để đương đầu với Liverpool, nhưng đội ĐKVĐ Premier League cũng đã thay đổi với phương án B dự phòng. Vậy thì ai sẽ giành được chiến thắng tại sân Anfield vào rạng sáng 29.9?

“Đây là một trận đấu khác”

Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, Liverpool đều không thắng được Arsenal của HLV Mikel Arteta, họ thua trận đầu tại sân Emirates (2-1) trong khuôn khổ Premier League và thua trên chấm phạt đền sau khi hòa 1-1 ở trận tranh Community Shield. Thế nhưng, điều đó thật sự không nói lên toàn bộ câu chuyện. Bởi vì trong khi Liverpool gặp khó khăn, họ chỉ gặp khó khăn so với kỳ vọng. Mọi người đều mong đợi các nhà vô địch sẽ xé nát mành lưới của Arsenal nhưng họ chỉ ghi được hai bàn trong hai trận đấu.
Điều đó cho thấy HLV Jurgen Klopp có thể chọn phương án an toàn và tạo ra sự thay đổi lớn khi hai đội gặp nhau vào rạng sáng mai tại sân Anfield, nơi “Đoàn quân đỏ” chưa nếm mùi thất bại trong 60 trận gần nhất ở Premier League. Sự an toàn đó có thể là sơ đồ 4-2-3-1, với Fabinho tiếp tục chơi ở vị trí trung vệ bên cạnh Virgil van Dijk. Thiago Alcantara và Gini Wijnaldum, thậm chí là cả Naby Keita, có thể lấp đầy 2 vị trí ở hàng tiền vệ, cho phép HLV Klopp sử dụng 4 cầu thủ tấn công, với sự xuất hiện của Diogo Jota hoặc Takumi Minamino bên cạnh Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane.

HLV Jurgen Klopp

“Kết quả mang lại sự tự tin. Nhưng có sự phân tích để bạn có thể đánh giá trận đấu một cách đúng đắn. Nó không giống như Arsenal đã đánh bại chúng tôi và chúng tôi hoàn toàn không có cơ hội, vì vậy họ biết đây là một trận đấu khác và chúng tôi biết đây là một trận đấu khác. Vậy kết quả cuối cùng, trong trường hợp này cách đây không lâu, chỉ là một thông tin chứ không phải thông tin duy nhất. Chúng tôi muốn tấn công họ”.

Sơ đồ 4-3-3 đã không hoạt động hiệu quả trong hai trận đấu đó nên 4-2-3-1 có thể trở thành lựa chọn phù hợp. Chắc chắn nó có thể khiến “Các pháo thủ” mất cảnh giác và cuối cùng thành tích không thua trước Arsenal có thể quay lại với Liverpool.
Tuy nhiên, theo tờ The Mirror, Liverpool có thể sẽ không có sự phục vụ của 2 ngôi sao là tiền vệ Thiago Alcantara và thủ thành Alisson trong trận đấu với Arsenal vào rạng sáng mai. Bộ đôi nói trên đã bỏ lỡ buổi tập mới nhất của "Lữ đoàn đỏ" do bị chấn thương. Hiện chưa rõ vấn đề cụ thể của Thiago Alcantara và Alisson là như thế nào, nhưng họ đang phải chạy đua với thời gian nếu muốn góp mặt trong trận đại chiến sắp tới.

“Không có nhiều thời gian để thở”

Arsenal (giữa) phải siết chặt hàng phòng ngự để đối phó với sức mạnh tấn công của Liverpool

AFP

Trong khi đó, Arteta đang muốn trở thành HLV đầu tiên của Arsenal giành chiến thắng trong chuyến làm khách đầu tiên tại Liverpool trên mọi đấu trường kể từ khi HLV Tom Whittaker làm được điều đó vào tháng 12.1947. Chín HLV của “Các pháo thủ” kể từ đó đã không thể giành được chiến thắng trong chuyến thăm đầu tiên như vậy, với 8 trong số đó đều bại trận.
Không biết nỗi ám ảnh đó có ứng nghiệm hay không nhưng nhiều khả năng “Các pháo thủ” sẽ phải đối mặt với một đội Liverpool mà họ chưa từng gặp trước đây. “Đoàn quân đỏ” đã tăng thêm cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League của họ bằng việc ký hợp đồng với Thiago và cảm thấy Fabinho có thể đóng một vai trò quan trọng cho họ trong mùa giải này.
Không ít người đã ca ngợi HLV Arteta vì ông đã “siết chặt” hàng phòng ngự của Arsenal và mang lại “sự cân bằng” cho đội bóng. Chiến thắng trước các đối thủ London là Fulham và West Ham đồng nghĩa với việc Arsenal vươn lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, trên cả Liverpool nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Thế nhưng, Liverpool vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn để giành chiến thắng trong trận đấu này.
HLV Arteta nói: “Có một số thay đổi tùy thuộc vào những gì họ làm, cách chúng tôi phải kiểm soát những khía cạnh đó, cách chúng tôi có thể tấn công theo những cách khác nhau. Nó giống như những con sóng nhanh với họ, không có nhiều thời gian để thở. Đó là một trận đấu rất nhanh chóng, nó không chứng kiến chuỗi dài các đường chuyền chống lại họ. Chúng tôi phải ở trạng thái tốt nhất, đó là điều chắc chắn”.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Oxlade Chamberlain, Jordan Henderson và Joel Matip đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Joe Gomez, Thiago Alcantara và thủ môn Alisson Becker vẫn bỏ ngỏ.
Arsenal: Calum Chambers, Gabriel Martinelli, Pablo Mari, Shkodran Mustafi và Emile Smith Rowe đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Arsenal đã gặp nhau 56 lần ở Premier League, Liverpool thắng 21 trận, Arsenal thắng 16.
- Trong 28 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 14, hòa 8 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.