Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh: Pháo thủ dừng bước

30/10/2013 05:32 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Azpilicueta và Mata đã khiến cho 'Những đứa trẻ nhà Wenger' dừng cuộc chơi sớm ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Đáng tiếc cho Arsenal là họ thất thủ (0-2) trước kình địch Chelsea và ngay tại sân nhà Emirates.

(TNO) Hai bàn thắng của Azpilicueta và Mata đã khiến cho 'Những đứa trẻ nhà Wenger' dừng cuộc chơi sớm ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Đáng tiếc cho Arsenal là họ thất thủ (0-2) trước kình địch Chelsea và ngay tại sân nhà Emirates.

>> Người hùng Arteta giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu
>> Arsenal lạc lõng giữa London
>> Joe Hart mắc lỗi nặng, Chelsea thắng Man City 2-1

 
Sai lầm ở hàng thủ đã khiến Arsenal phải trả giá đắt - Ảnh: Reuters

Cả hai đội đều chọn đội hình B ra sân, nhưng vì phải chơi trên sân nhà nên Chelsea sớm bị mất thế trận vào tay Arsenal. Mặc dù cũng cố gắng tổ chức tấn công nhưng dường như các cầu thủ áo xanh thi đấu rất bế tắc và gặp quá nhiều khó khăn trước sự áp sát của các cầu thủ chủ nhà.

Kết quả

Arsenal 0-2 Chelsea

Birmingham 6-8 Stoke (luân lưu)

Burnley 0-2 West Ham

Leicester 4-3 Fulham

M.U 4-0 Norwich

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến khi trong một tình huống lên bóng không có gì đặc sắc (phút 26), Jenkinson lại phạm phải sai lầm ngớ ngẩn khi đánh đầu về quá hớ hênh khiến Fabianski không kịp lao ra. Chỉ chờ có vậy, Azpilicueta đã lao vào chớp thời cơ rất nhanh, tung cú xỉa bóng chính xác, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách Chelsea.

Bàn thua khiến Arsenal dâng đội hình lên rất cao nhằm kiếm tìm bàn gỡ. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng trong những tình huống xử lý cuối cùng, các cầu thủ đội chủ nhà lại không có được sự quyết đoán và chính xác cần thiết để đánh bại được thủ thành Mark Schwarzer. Và đó là lý do khiến họ phải rời hiệp 1 với 1 bàn thua.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn miệt mài tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ Chelsea thi đấu rất tỉnh táo và chắc chắn nên đội chủ nhà không tìm được cơ hội áp sát khung thành Schwarzer.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra tại Emirates ở phút 66, vào thời điểm HLV Wenger quyết định tung "vua kiến tạo" Mesut Ozil vào sân. Và khi tiền vệ người Đức còn chưa kịp chạm bóng, "vua kiến tạo" của Chelsea ở mùa giải trước Juan Mata đã bất ngờ tung cú sút đầy ngẫu hứng và quyết đoán bằng má ngoài chân phải, bóng đi căng khiến Fabianski chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Những phút sau đó, ông Wenger còn tung cả tiền đạo chủ lực Oliver Giroud vào sân nhưng bàn thắng vẫn không đến. Chung cuộc, đội bóng chủ sân Emirates đành phải dừng bước ở vòng 4.


Azpilicueta mừng bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: AFP

 
Mata (áo xanh) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea - Ảnh: AFP

Phát biểu sau trận đấu, Juan Mata hết lời khen ngợi tài dụng binh của ông thầy Jose Mourinho. "HLV là người đưa ra quyết định và tôi luôn tôn trọng điều đó. Tôi luôn cố gắng cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng và hài lòng với màn trình diễn trong ngày hôm nay.

Tôi rất tự hào vì những CĐV nhiệt thành của đội bóng. Sự cổ vũ của họ mang lại niềm vui cho tôi, điều đó khiến tôi thực sự hạnh phúc.

Chúng tôi đã đánh bại hai đối thủ lớn liên tiếp là Man City và Arsenal. Tôi tin Chelsea sẽ có được danh hiệu mùa này”.

Cùng giành quyền vào chơi vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh như Chelsea còn có M.U. Thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ không gặp chút khó khăn để thắng đậm Norwich 4-0 nhờ các bàn thắng của Javier Hernandez (2 bàn), Phil Jones và Fabio.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.