Vòng 5 Bundesliga: Bayern Munich thắng, Dortmund hòa, Leipzig giữ ngôi đầu

Kim Chao
Kim Chao
23/09/2019 06:00 GMT+7

Bayern Munich và Dortmund đã có những kết quả khác nhau tại vòng 5 Bundesliga diễn ra vào đêm qua 22.9 (theo giờ VN) nhưng họ đều có một hướng chung: nhìn RB Leipzig giữ ngôi đầu bảng.

Được Barcelona đem cho Bayern Munich mượn với điều khoản mua đứt, Coutinho rất không vui vì điều này và anh còn không vui hơn khi chưa thể hiện được gì trong màu áo "Hùm  xám". Nhưng trong trận đấu trên sân nhà Allianz Arena ở vòng 5 này, tiền đạo người Brazil đã làm được điều anh mong muốn: ghi bàn thắng.

Cả Coutinho và Perisic đều ghi bàn đầu tiên cho Bayern Munich

Reuters

Chỉ phải tiếp một FC Cologne mong manh dễ vỡ,  các cầu thủ Bayern Munich đã khẳng định đẳng cấp của mình cùng với lợi thế sân nhà khi đè bẹp đối thủ một cách không thương tiếc. Lewandowski luôn là tiền đạo thích ghi bàn vào lưới Cologne và anh chẳng để cho khán giả ổn định chỗ ngồi khi mở tỷ số ngay phút thứ 3 đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Suốt hiệp đấu đầu tiên quần thảo đối phương nhưng "Hùm xám" không thể cụ thể hóa sự áp đảo của mình bằng bàn thắng. Cũng phải nhờ đến Lewandowski, cũng ngay phút thứ 3 của hiệp hai, anh đã nâng đôi cách biệt cho Bayern Munich.
Mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều cho Bayern Munich khi Ehizibue của đội khách nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 59 sau pha vào bóng thô bạo với Coutinho. Chính tiền đạo vẫn thuộc biên chế Barcelona thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 3-0 cho  Bayern Munich. Quan trọng hơn, đây là bàn thắng đầu tiên của Coutinho cho đội bóng mới và anh rất hạnh phúc vì điều này.
Tiếp bước Coutinho, tiền đạo cũng được Bayern Munich mượn từ Inter Milan là Ivan Perisic cũng có bàn thắng đầu tiên  trong màu áo mới khi ấn định chiến thắng 4-0 cho  Bayern Munich ở phút 73, khép lại một đêm hoàn hảo cho Bayern Munich với 11 điểm trong tay.

RB Leipzig không còn là hiện tượng của Bundesliga nữa

AFP

Tuy nhiên, kẻ cạnh tranh đáng ghét RB Leipzig đã không cho Hùm xám trở lại lãnh đạo Bundesliga khi họ giành thắng lợi 3-0 ngay trên  sân Werder Bremen dù chơi thiếu người (Laimer nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 64). Chiến  thắng này giúp Leipzig có 13 điểm và giữ nguyên ngôi minh chủ cho hết vòng đấu này.
Dortmund là đội bóng đá sau cùng, nhưng họ lại để vuột chiến thắng ngay phút cuối trận, đau hơn, đó là pha đá phản lưới nhà của Delaney. Dù dẫn trước đội chủ nhà Frankfurt nhờ công của Witsel ở phút 11 nhưng trong một đêm chơi quá hay,  Andre Silva san bằng tỷ số 1-1 ở cuối hiệp đấu đầu tiên.

Sancho ghi bàn cho Dortmund nhưng đội bóng của anh chỉ giữ được 1 điểm

Reuters

Đội bóng mặc áo sọc vàng-đen tiếp tục vươn lên  dẫn điểm ở phút 66 nhờ cú vô lê đẹp mắt của tiền đạo trẻ Jadon Sancho nhưng hệ thống phòng thủ của các vị khách mất tập trung ở những phút cuối và đành chịu chia điểm khi để cho đội chủ nhà có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 88, chấp nhận với 10 điểm trong tay và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Việc RB Leipzig tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Bundesliga tạo ra nhiều bất ngờ cho giải đấu cao nhất nước Đức và lần đầu tiên sau nhiều năm, Bundesliga có cuộc đua giành chiếc đĩa bạc vô cùng hấp dẫn khi có đến 5 đội cùng được 10 điểm so kè trên bảng xếp hạng.
Kết quả các trận đấu Bundesliga vòng 5
Schalke 2-1 Mainz
Leverkusen 2-0 Union Berlin
Bayern Munich 4-0 Cologne
Hertha Berlin 2-1 Paderborn
Freiburg 1-1 Augsburg
Werder Bremen 0-3 RB Leipzig
Monchengladbach 2-1 Dusseldorf
Frankfurt 2-2 Dortmund
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.