Vòng 7 Bundesliga: Bayern Munich văng khỏi tốp đầu

Kim Chao
Kim Chao
08/10/2018 08:03 GMT+7

Bayern Munich rơi tự do trên bảng xếp hạng Bundesliga và đỉnh điểm là văng xuống tận vị trí thứ 6 sau lượt đấu thứ 7 cuối tuần vừa qua.

Bayern Munich dường như đã quá già cỗi sau khi rơi vào tay hai huấn luyện viên già cỗi. Sau khi "thoát" khỏi Ancelotti năm 2017 khi đó ông 57 tuổi, "Hùm xám" rơi vào tay Jupp Heynckes 72 tuổi và dù tiếp tục gặt hát được những thành công nhưng người Bavaria không muốn thấy tuổi tác của HLV ảnh hưởng nhiều lên lối chơi của toàn đội. Niko Kovac về sân Allianz Arena khi chưa bước qua tuổi 47.
Bayern Munich (áo đỏ) "rớt" ngay tại sân nhà Reuters
Thế nhưng tuổi trẻ đã không giúp được Niko Kovac có được thành công ngay. Bayern Munich dưới bàn tay ông chơi thậm chí còn già cỗi hơn những vị tiền nhiệm. Đội bóng này không còn áp đặt lối chơi lên đối phương, không còn có những cuộc lội ngược dòng dễ dàng. Nói thẳng ra, họ không còn thống trị Bundesliga nữa, đỉnh điểm là sau vòng đấu thứ 7 cuối tuần vừa qua.
Chơi trên sân nhà Allianz Arena trước gần 75.000 khán giả, "Hùm xám" đã chết ngay tại hang ổ của mình. Người hâm mộ xứ Bavaria nhìn thấy một Bayern Munich bất lực trước Monchengladbach nhuần nhuyễn ngoài sức tưởng tượng. Nhận 2 bàn thua ngay trong hiệp một, Bayern Munich không gượng dậy nổi và nhận cú đâm chí mạng ở phút 88 để đột tử 0-3 ngay tại sân nhà.
Trận thua đó đã đẩy Bayern Munich văng khỏi top 4, nơi họ ngự trị trong nhiều năm qua ở vị trí đầu tiên. Đó cũng là trận thắng giúp Monchengladbach có được vị trí thứ 3 xứng đáng trên bảng xếp hạng.
Dortmund tiếp quản chiếc ghế bá chủ Bundesliga Reuters
Còn đối thủ truyền kiếp của Bayern Munich thì sao? Dortmund đã có trận thứ hai liên tiếp thắng ngược đối thủ Augsburg với tỷ số 4-3 kinh khủng.
Hai lần bị dẫn điểm ngay tại sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund lần thứ 2 liên tiếp lội ngược dòng để thắng lại với tỷ số 4-3. Tân binh đến từ Barcelona Alcacer lại là người hùng của đội bóng mặc áo sọc vàng-đen khi lập hat-trick để giúp HLV  Lucien Favre vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga.
Rõ ràng người không được kỳ vọng như Favre đã làm tốt hơn rất nhiều Niko Kovac. HLV người Thụy Sĩ hoàn thiện Dortmund nhanh hơn đối thủ trẻ tuổi và ông đã gần như đưa Dortmund trở lại thời hoàng kim của mình.
Tận dụng sự "lộn xộn" ở khu vực trên cao, RB Leipzig đã nhảy vào và cái cách họ chinh phục nước Đức thật kinh khủng. Đội bóng của tập đoàn Red Bulls đã hạ gục tân binh Nurnberg 6 bàn không gỡ để chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga.
Như vậy sau 7 vòng đấu, có đến 4 đội cùng được 14 điểm và xếp ngay sau đội đầu bảng Dortmund (17 điểm) toàn những cái tên ít ai ngờ như Monchengladbach, Werder Bremen, Leipzig và Hertha Berlin. Bayern Munich lủi thủi ở vị trí thứ 6 với hàng loạt đội bám sát mình.
Bundesliga chưa bao giờ lạ đến thế.
Kết quả vòng 7 Bundesliga cuối tuần qua
Werder Bremen 2-0 Wlfsburg
Mainz 0-0 Hertha Berlin
Dortmund 4-3 Augsburg
Dusseldorf 0-2 Schalke
Hannover 3-1 Stuttgart
Bayern Munich 0-3 Monchengladbach
Freiburg 0-0 Leverkusen
Hoffenheim 1-2 Frankfurt
RB Leipzig 6-0 Nurnberg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.