Vòng bảng Champion League - Lượt trận thứ 3: Serie A thất thế

25/10/2013 03:20 GMT+7

Làng bóng Tây Ban Nha đã bước đầu giành được phần thắng trong cuộc đọ sức trực tiếp với bóng đá Ý ở vòng bảng Champions League mùa này.

Làng bóng Tây Ban Nha đã bước đầu giành được phần thắng trong cuộc đọ sức trực tiếp với bóng đá Ý ở vòng bảng Champions League mùa này.

>> Messi giúp Barcelona có 1 điểm trên sân AC Milan
>> AC Milan chạy đà cho cuộc đối đầu với Barcelona
>> Arsenal lạc lõng giữa London
>> HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League
>> Chelsea và Arsenal cùng đại thắng
>> Tottenham 1-1 Chelsea: Ngày buồn của Torres

 Dù chơi rất tích cực nhưng Juventus (trái) vẫn thua Real Madrid - d
Dù chơi rất tích cực nhưng Juventus (trái) vẫn thua Real Madrid - Ảnh: AFP

Cuộc đọ sức giữa Primera Liga và Serie A ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League đã ngã ngũ khi Real Madrid đá bại Juventus với tỷ số 2-1 tại Bernabeu, chỉ một ngày sau khi AC Milan và Barcelona chia điểm tại San Siro.

Như vậy, khi sơ kết giai đoạn lượt đi, trong lúc có đến 3 đội bóng Tây Ban Nha đang tạm giữ ngôi đầu bảng thì người Ý chỉ có thể hài lòng với việc Napoli có cùng số điểm với Dortmund và Arsenal ở bảng F. Dù muốn hay không, cũng phải thừa nhận là giữa các đội bóng hàng đầu của 2 đất nước này vẫn còn những khoảng cách nhất định về trình độ.

Một ngày trước, Milan đã phải sử dụng phương án phòng ngự tĩnh để đối phó với mặt trận tấn công động của Barcelona. Họ không bị hút theo bóng, không kèm người và cũng chẳng có một hành động quyết liệt nào nếu như quả bóng chưa được các cầu thủ Barcelona đưa vào những khu vực nguy hiểm. Nhờ vậy, Milan đã gây rất nhiều khó khăn cho mặt trận tấn công của Barcelona, khiến đối thủ chỉ có thể tìm được một bàn thắng để san bằng tỷ số 1-1.

Ngược lại, dù phải chơi trên đất khách nhưng Juventus đã chọn thế trận đôi công để đối phó với Real. “Lão phu nhân” nhập cuộc rất tích cực và kể cả khi bị dẫn trước từ rất sớm (phút thứ 4), họ vẫn không hề nản chí để rồi tìm được bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 22. Chỉ tiếc rằng quả phạt đền ở phút 29 đã buộc Juventus phải rời sân Bernabeu với 2 bàn tay trắng.

Ở trận đấu này, HLV Conte đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 để thay cho 3-5-2 nên hạn chế được những khoảng trống ở hàng phòng ngự, khiến Real không thể tạo ra được thế trận như mong muốn. Tuy nhiên, do dùng 4-3-3 mà lại không có những cầu thủ cánh thực thụ nên ông Conte đã phải đẩy các hậu vệ cánh dâng lên thật cao để cho Tevez và Marchisio bó vào trung lộ.

Bên cạnh đó, Juventus cũng nỗ lực chuyền bóng bổng vào khu vực 16 m 50 để tận dụng khả năng chơi bóng bổng của Llorente, đồng thời khai thác điểm yếu về không chiến của các hậu vệ Real. Họ đã thành công với ý đồ đó ở bàn thắng san bằng tỷ số, dù người đánh đầu là Pogba còn Llorente ghi bàn bằng chân.

Tuy nhiên, dù đã nỗ lực hết sức nhưng người Ý vẫn không thể san lấp được khoảng cách về trình độ giữa họ với Tây Ban Nha, đành hài lòng với một kết quả khiêm tốn để chờ đợi cơ hội phục thù ở giai đoạn lượt về.

Thành Manchester cùng vui

Thành Manchester đã trải qua một đêm vui trọn vẹn khi M.U và Man.City đều giành chiến thắng ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, nếu như Man.City thắng thuyết phục chủ nhà CSKA Moscow với tỷ số 2-1 (Sergio Aguero lập cú đúp), thì kình địch cùng thành phố M.U lại giành 3 điểm trong nỗi ám ảnh với tỷ số 1-0 trước Sociedad ngay tại Old Trafford.

Người góp công lớn cho M.U là Wayne Rooney, nhưng bàn thắng lại do Inigo Martinez (Sociedad) đá phản lưới nhà ở giây thứ 70 của trận đấu. Đội bóng của HLV David Moyes dù làm chủ thế trận nhưng chỉ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu, M.U mới thực sự chắc thắng, xua đi nỗi ám ảnh bị Southampton gỡ hòa 1-1 ở phút cuối trận như tại Premier League cuối tuần trước. Tuy vậy, 3 điểm là đủ để M.U giữ ngôi đầu bảng A và còn cách vòng knock-out với đúng số điểm bằng 1 trận thắng, còn Man.City (6 điểm) vươn lên vị trí thứ 2 bảng D, kém Bayern Munich 3 điểm và tràn trề cơ hội vượt qua vòng bảng.

ĐKVĐ Bayern Munich và PSG đặt một chân ở vòng tiếp theo với chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi lần lượt hủy diệt Viktoria Plzen và Anderlecht với cùng tỷ số 5-0. Trong đó, chân sút người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic của PSG tỏa sáng với 4 pha lập công.

T.NG

Kết quả các bảng đấu

Bảng A: Leverkusen - Shakhtar Donetsk: 4-0, M.U - Real Sociedad: 1-0

Bảng B: Galatasaray - Copenhagen: 3-1, Real Madrid - Juventus: 2-1

Bảng C: Anderlecht - PSG: 0-5, Benfica - Olympiakos: 1-1

Bảng D: CSKA Moscow - Man.City: 1-2, Bayern Munich - Viktoria Plzen: 5-0.

Trần Tôn

>> Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ ba: Niềm vui và nỗi buồn
>> Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ hai: Tiếp tục bay cao
>> Vòng bảng - Lượt trận đầu tiên: 'Tử thần' cất tiếng
>> Lượt về vòng 1/8 UEFA Cup: Udinese cứu rỗi Seria A
>> Cầu thủ Brazil tại Seria: 3 người lỡ vận!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.