Vòng bảng Champions League - Sai một li, đi một dặm

22/11/2012 04:00 GMT+7

Vì những quyết định khó hiểu của HLV Di Matteo, Chelsea đã thảm bại trước Juventus (0-3) và đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng.

Vì những quyết định khó hiểu của HLV Di Matteo, Chelsea đã thảm bại trước Juventus (0-3) và đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng.

Chelsea đến Turin với mục tiêu tìm kiếm 1 điểm để mở rộng hơn nữa con đường dẫn vào vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, do những quyết định khó hiểu của HLV Di Matteo trong việc sắp xếp đội hình xuất phát cùng tư tưởng chủ hòa quá nặng nề, Chelsea đã phải hứng chịu một thất bại thảm hại để giờ đây, nhà ĐKVĐ đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng.

Tất cả xuất phát từ việc ông Di Matteo muốn bắt chước sơ đồ thi đấu không tiền đạo của đội tuyển Tây Ban Nha. Do vậy, Torres đã phải ngồi trên băng ghế dự bị, Hazard được đẩy lên chơi cao nhất trong đội hình và hậu vệ Azpilicueta trám vào vị trí tiền vệ cánh phải. Quả là khó hiểu, bởi trong một trận đấu mang tính sống còn như vậy mà ông Di Matteo lại mạo hiểm… thử nghiệm. Cách bố trí này, cùng với việc cả đội hình chơi rất thấp, đã bộc lộ rõ ý đồ chủ hòa của ông Di Matteo. Mà trong bóng đá, một khi thi đấu với tư tưởng chủ hòa thì rất dễ chuốc lấy thất bại.

Điều này đã được chứng minh lần nữa khi mọi chuyện hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát của Chelsea. Thậm chí ngay cả khi bị dẫn trước thì ông Di Matteo cũng không có một động thái tích cực nào để giúp Chelsea giành lại thế trận. Ông chỉ quay lại với sơ đồ một tiền đạo (tung Torres vào sân ở phút 71) khi bị dẫn đến 2 bàn, mà lúc đó thì đã quá muộn rồi.

Công bằng mà nói, Chelsea chơi tốt trong hiệp 1 với hàng thủ khá vững vàng cùng những đợt phản công sắc sảo mà nếu may mắn hơn, Oscar hoặc Hazard đã có thể mang bàn thắng về cho Chelsea. Thậm chí cả bàn thua đầu tiên của họ (phút 38) cũng có phần kém may mắn khi bóng từ cú sút rất xa của Pirlo chạm Quagliarella rồi bay vào lưới khiến Cech lố đà. Bàn thua thứ hai (phút 61) cũng gần như vậy. Còn bàn thua thứ ba (phút 90+1), từ một đợt phản công của Juventus, chỉ như chiếc đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài đang mục nát của Chelsea.

Giờ đây, Chelsea đã đánh mất quyền tự quyết nên chỉ còn biết chờ Shakhtar rủ lòng thương bằng cách đá bại Juventus ở lượt trận cuối cùng.

Các kết quả khác

Bảng F: Valencia và Bayern Munich hòa nhau 1-1, cùng lọt vào vòng 16 đội. BATE Borisov để thua Lille 0-2 ngay sân nhà. Bảng G, Barcelona dễ dàng đánh bại Spartak Moscow 3-0 do Alves và siêu sao Messi ghi cú đúp, giành suất đầu bảng. Benfica hạ Celtic 2-1, cả 2 cùng 7 điểm nên suất còn lại phải chờ đến lượt cuối mới định đoạt. Bảng H, M.U mang tới Thổ Nhĩ Kỳ đội hình dự bị, và thua Galatasaray 0-1. Trận còn lại, CFR Cluj hạ Braga 3-1. Galatasaray đang nắm ưu thế đi tiếp.

G.Lao

Chelsea sa thải Di Matteo

Ngay sau trận thua Juventus 0-3, CLB Chelsea bất ngờ có thông báo sa thải HLV Roberto Di Matteo (ảnh) - người có công giúp “The Blues” đăng quang Champions League mùa trước - với hiệu lực tức thời.

 

Hiện tại phía Chelsea vẫn chưa chính thức cho biết ai sẽ là người thay thế nhà cầm quân người Ý này. Một số nguồn tin từ báo Anh tiết lộ rất có thể Rafael Benitez, cựu HLV của Liverpool và Inter Milan; hoặc Guardiola, cựu HLV Barca sẽ thay thế trong thời gian sớm nhất.

G.L

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.