Vòng bảng Champions League: Sống sót bằng... tay

05/10/2012 03:06 GMT+7

Khi đôi chân không thể mang lại được sự sống thì Man.City đã phải nhờ đến đôi tay của thủ môn Joe Hart để sống còn.

Khi đôi chân không thể mang lại được sự sống thì Man.City đã phải nhờ đến đôi tay của thủ môn Joe Hart để sống còn.

Được chơi trên sân nhà và trước một đối thủ khá trẻ trung nhưng Man.City đã phải nhờ đến quả phạt đền ở phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức mới giật lại được một điểm từ tay của Dortmund (1-1).

 Nếu không có đôi tay của Joe Hart, Man.City khó lòng tránh khỏi thất bại
Nếu không có đôi tay của Joe Hart, Man.City khó lòng tránh khỏi thất bại - ẢNH: AFP

Cái chân phải chính xác và cái đầu lạnh lùng của Balotelli đã buộc thủ môn Weidenfeller vào lưới nhặt bóng sau cú sút không thể cản phá trên chấm phạt đền, giúp Man.City tránh được trận thua thứ hai liên tục ở vòng bảng Champions League mùa này. Và cũng chính cái chân phải của Balotelli đã phần nào chuộc lỗi cho cái chân trái của Rodwell, khi đường chuyền bất cẩn của tiền vệ này cho Nastasic đã bị Reus cướp mất bóng để rồi chính anh lao lên và hạ gục Hart mở tỷ số cho trận đấu ở phút 61.       

Trong bàn thua này, tay của Hart vẫn chạm được vào bóng nhưng không đủ lực để chặn đứng cú dứt điểm hiểm hóc của Reus. Tuy nhiên, trước và sau đó, chính đôi tay của thủ môn này, trong một đêm xuất thần, đã duy trì sự sống cho Man.City. Hàng loạt cú dứt điểm của Lewandowski, Reus, Goetze và Gundogan đều không thể đưa bóng vượt qua được đôi tay của Hart, dù có những lúc tưởng như bàn thắng rất cận kề. Có thể nói Hart giống như cả một hệ thống tên lửa phòng thủ từ xa, sẵn sàng bắn rơi bất kỳ vật thể nào bay vào khung thành của mình. Và như thế, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dành cho anh là hoàn toàn xứng đáng.

Phải dựa vào Hart có nghĩa là hàng phòng ngự của Man.City tiếp tục chơi tồi. Thế nhưng lần này, hàng công của họ không thể tránh khỏi trách nhiệm liên đới. Mặc cho HLV Mancini liên tục xoay từ 4-4-2 sang 3-5-2 rồi 4-2-2-2 thì điều tốt nhất mà các học trò của ông làm được chỉ là những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, đặc biệt là cú sút xa của Aguero và pha lao vào đệm bóng của Silva đều trong hiệp 1.

Dortmund đã để vuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc trong thế trận mà họ không hề tự ti trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Chính lối chơi sòng phẳng của Dortmund đã tạo nên một trận cầu hấp dẫn, chỉ tiếc là sự hứng khởi của họ chỉ đủ để làm nền cho đôi tay của Hart tỏa sáng.

“Ngựa ô” Malaga

Việc ông chủ Sheikh Al Thani không tiếp tục rót tiền đầu tư từ đầu mùa này đã khiến Malaga từ chỗ là “gã nhà giàu mới” trở về tình trạng nợ nần như trước đây. Tuy nhiên, Malaga vẫn thăng tiến mạnh mẽ trên sân cỏ. Tại La Liga, sau 6 vòng đấu, đội quân của HLV Pellegrini hiện bất bại với thành tích 4 thắng, 2 hòa và đang xếp thứ 3. Còn ở đấu trường Champions League lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt, Malaga cũng bất bại với 2 trận thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Hiện Malaga giữ vững ngôi đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối và tràn đầy hy vọng thẳng tiến vào vòng 16 đội. Ở bảng này, “ông lớn” AC Milan cũng tìm lại hy vọng với trận thắng kịch tính trước Zenit 3-2 để vươn lên nhì bảng với 4 điểm.


Malaga trở thành hiện tượng thú vị ở mùa này cả tại giải La Liga và Champions League - Ảnh: Reuters

Các kết quả khác, tại bảng B, Arsenal thắng Olympiacos 3-1 trên sân nhà Emirates, giúp các “Pháo thủ” có 6 điểm và đứng đầu bảng, vì đối thủ cạnh tranh Schalke 04 bị Montpellier cầm chân 2-2 trên sân nhà. Ở bảng A, Paris Saint-Germain (PSG) bất ngờ bị FC Porto hạ đo ván với tỷ số 1-0. Trận còn lại, Dynamo Kiev cũng thắng Dinamo Zagreb 2-0, khiến cục diện đua tranh 2 suất vào vòng sau trở nên quyết liệt. Hiện Porto tạm chiếm ưu thế với 6 điểm, còn PSG và Kiev đều có cùng 3 điểm. Tại bảng D, Real Madrid thắng Ajax 4-1.

Giang Lao

Trần Tôn

>> Vòng bảng Champions League: Cóng chân “Hùm”
>> Vòng bảng Champions League: Muốn gì được nấy
>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League
>> Malouda và Kolo Toure không được dự Champions League
>> Pháp, Tây Ban Nha bảo toàn lực lượng tại Champions League
>> Lượt đi vòng play-off Champions League: Khách lấn chủ
>> Chelsea vô địch về khoản kiếm tiền từ Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.