Vòng loại Euro 2012: Bảo vệ ngôi đầu

24/03/2011 23:17 GMT+7

Tiếp CH Czech vào rạng sáng mai, mục tiêu của Tây Ban Nha là duy trì thành tích toàn thắng để tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ ở bảng I.

Tiếp CH Czech vào rạng sáng mai, mục tiêu của Tây Ban Nha là duy trì thành tích toàn thắng để tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ ở bảng I.

Sau 3 trận đấu, đội tuyển Tây Ban Nha đều toàn thắng và tạo được khoảng cách 3 điểm trước CH Czech trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng I. Và đó cũng là lý do mà Tây Ban Nha cần phải đá bại chính đối thủ này trong trận đấu diễn ra lúc rạng sáng mai tại Granada để mở rộng thêm cánh cửa dẫn đến Ba Lan - Ukraine vào mùa hè 2012.  

Với lợi thế sân nhà cùng một lực lượng hùng hậu nên sự vắng mặt của bộ ba Puyol, Fabregas và Pedro sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến những phương án tác chiến của HLV Del Bosque. Vấn đề đáng lo ngại nhất của đội tuyển Tây Ban Nha là việc tiền đạo Torres đã “quên mất” cách ghi bàn trong thời gian gần đây. Thế nhưng, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội giành chiến thắng của Tây Ban Nha vì Villa sẽ làm tất cả để vượt qua kỷ lục ghi 44 bàn cho đội tuyển quốc gia mà anh cùng Raul đang nắm giữ, và ông Del Bosque vẫn còn có quân bài chiến lược Llorente.    


David Villa (7) đang đứng trước cơ hội để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
  

 

Trên phần sân đối diện, đội hình của CH Czech sẽ là sự pha trộn giữa những cựu binh (Cech, Rosicky, Baros...) và các cầu thủ trẻ. Do đó, họ sẽ không thật sự mạnh như những gì ông Del Bosque đã phát biểu. HLV Bilek sẽ hướng đến một kết quả hòa tại Granada, dù ông biết rằng từ mong muốn đến thực tế luôn tồn tại một khoảng cách không nhỏ.     

Ở các trận còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, nhiều khả năng Ý (gặp Slovenia), Pháp (gặp Luxembourg) sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng dù họ đều phải thi đấu trên sân đối phương. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của Ribery và Evra ở đội tuyển Pháp sau khi mãn hạn treo giò.

Hà Lan gặp ác mộng chấn thương

“Cơn lốc màu da cam” vắng gần phân nửa đội hình chính trước trận đấu then chốt gặp tuyển Hungary tại Budapest vào rạng sáng mai (theo giờ VN). Ngoài những trụ cột như thủ môn số 1 Stekelenburg, tiền vệ Robben, tiền đạo Huntelaar và Theo Janssen đã vắng mặt, mới nhất thủ quân Mark van Bommel cũng vừa bị đau bắp đùi trong lúc tập luyện nên chỉ có thể trở lại thi đấu trận lượt về gặp lại Hungary vào giữa tuần sau trên sân nhà Amsterdam.

Còn ở tuyển Anh, tiền vệ Tottenham Gareth Bale vắng mặt trận gặp Xứ Wales, diễn ra vào lúc 22 giờ ngày thứ bảy (theo giờ VN), trong khuôn khổ bảng G. Bale bị chấn thương gân khoeo và không kịp bình phục góp mặt trong trận đấu được xem là derby Vương quốc Anh.

G.Lao

Tỷ lệ cược các trận đáng chú ý

26.3, 2 giờ 30: Hungary - Hà Lan: Hà Lan chấp 1 trái, thắng 9
Luxembourg - Pháp: Pháp chấp 2 trái rưỡi, thắng 8
Serbia - Bắc Ireland: Serbia chấp 1 trái, thắng 8
2 giờ 45: Slovenia - Ý: Ý chấp đồng nửa, thắng 9
4 giờ: Tây Ban Nha - Czech: Tây Ban Nha chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.
(Nguồn: Asianbookie)

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.