Vòng loại Euro 2012: Biến động về lực lượng

05/10/2010 23:26 GMT+7

Trước 2 lượt trận diễn ra vào cuối tuần này và giữa tuần sau, các đội tuyển mạnh như Anh, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan và cả Đức đều có nhiều thay đổi về nhân sự.

Tuyển Pháp vẫn gặp khó khăn về lực lượng, nhưng họ hy vọng sẽ lấy lại niềm tin từ CĐV trong các trận đấu trên sân nhà - Ảnh: AFP

Trước 2 lượt trận diễn ra vào cuối tuần này và giữa tuần sau, các đội tuyển mạnh như Anh, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan và cả Đức đều có nhiều thay đổi về nhân sự.

Nguyên nhân là vì các giải VĐQG tại châu Âu bước vào giai đoạn căng thẳng đã khiến rất nhiều cầu thủ giỏi bị chấn thương. Bên cạnh đó, các HLV buộc phải gạch tên những cầu thủ sa sút phong độ để triệu tập những cầu thủ chơi tốt.

Như ở bảng D, HLV Laurent Blanc của tuyển Pháp (tạm xếp thứ 3 nhờ trận thắng Bosnia-Herzegovina 2-0 ở lượt trước) buộc phải gọi những cầu thủ mới vào đội tuyển để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới đều diễn ra trên sân nhà gặp Romania tại Paris (rạng sáng ngày 10.10, theo giờ VN) và Luxembourg tại Metz (rạng sáng 13.10). Ngoài tiền vệ Ben Arfa vắng mặt do bị rạn xương ống chân và xương mác phải phẫu thuật, thì tiền vệ Abou Diaby tuy có tên nhưng vẫn chưa kịp bình phục chấn thương mắt cá chân. Vì vậy HLV Blanc đã gọi gấp hậu vệ phải Reveillere (của Lyon) để dự phòng cho Bacary Sagna bị đau sau trận Arsenal - Chelsea cuối tuần qua, và cầu thủ chạy cánh mới toanh của CLB Saint-Etienne, Dimitri Payet (ghi 7 bàn kể từ đầu mùa giải), cũng như gọi trở lại cặp tiền vệ Samir Nasri và Gourcuff.

Trong khi đó, ở bảng G, tuyển Anh cũng có sự thay đổi lớn ngay trước trận gặp Montenegro giữa tuần sau trên sân nhà Wembley. Theo đó, HLV Fabio Capello sẽ dựa vào các cầu thủ Man.City để làm nòng cốt cho lối chơi của tuyển Anh. Nhà cầm quân người Ý lý giải: “Tuyển Ý vô địch World Cup 2006 nhờ dựa vào các cầu thủ của CLB Juventus. Hoặc tuyển Tây Ban Nha vừa đăng quang ở Nam Phi cũng dựa vào 7 cầu thủ của Barcelona, bên cạnh 3 cầu thủ Real Madrid và 1 của Villarreal. Vì vậy, tôi quyết định lần này tuyển Anh sẽ dựa vào các cầu thủ của một CLB. Đó là các cầu thủ từ Man.City. Những cầu thủ này đang có phong độ tốt, chơi gắn bó vì thường xuyên tập luyện cùng nhau. Tôi tin họ sẽ giúp tuyển Anh thành công”. Ở đợt tập trung này, tuyển Anh có 5 cầu thủ của Man.City đó là Joe Hart, Lescott, Barry, Wright-Phillips và Adam Johnson. Ngoài những cầu thủ trên, tuyển Anh vắng khá nhiều trụ cột quan trọng vì chấn thương như Dawson, Gibbs, Lampard, Defoe, Zamora và Walcott.

Ở bảng I, HLV Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha quyết định loại 3 cầu thủ chủ chốt là tiền đạo Torres, Pedro Rodriguez và hậu vệ Jesus Navas vì không kịp bình phục chấn thương, tương tự là các cầu thủ Xavi, Fabregas và Raul Albiol. Thay vào đó là 4 tân binh, gồm tiền đạo Aritz Aduriz, tiền vệ Pablo Hernandez của Valencia, và Bruno Soriano, Borja Valero từ Villarreal. Ở lượt này, Tây Ban Nha chỉ ngại trận đấu giữa tuần khi đến làm khách trước Scotland, còn cuối tuần này họ chỉ gặp đối thủ yếu Lithuania trên sân nhà.

Với tuyển Hà Lan, HLV Bert van Marwijk loại hậu vệ Nigel de Jong, một phần vì cầu thủ này vừa có pha phạm lỗi nguy hiểm với tiền vệ người Pháp Ben Arfa khiến cầu thủ này bị gãy chân. Còn tuyển Đức thì không có tiền vệ chủ công Schweinsteiger trong cả 2 trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan. Tại tuyển Ý, HLV Cesare Prandelli gây bất ngờ khi gọi lại hậu vệ kỳ cựu 33 tuổi Zambrotta, nhưng ông lại bỏ rơi tiền đạo Gilardino và hậu vệ Antonelli, với lý do là họ chưa bình phục chấn thương.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.