Vòng loại Euro 2012: Con số 3 tuyệt vời

09/10/2010 23:24 GMT+7

Có đến 7 đội tuyển sút thủng lưới đối phương 3 bàn trong lượt đấu diễn ra vào rạng sáng qua, và tuy 3 điểm mà họ giành được mang ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung đó đều là những chiến thắng quý giá.

Nga (trái) đã có được một trận thắng rất quan trọng ngay trên sân của Ireland - Ảnh: AFP

Có đến 7 đội tuyển sút thủng lưới đối phương 3 bàn trong lượt đấu diễn ra vào rạng sáng qua, và tuy 3 điểm mà họ giành được mang ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung đó đều là những chiến thắng quý giá.

Cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng A ngỡ rằng sẽ rất quyết liệt và nhiều khả năng gây bất lợi cho đội chủ nhà Đức thì cuối cùng lại diễn ra gần như một chiều. Thổ Nhĩ Kỳ của "Phù thủy" Hiddink gần như bất lực trong việc vô hiệu hóa hàng công của Đức, cho dù đến cuối hiệp 1 họ mới chịu thủng lưới bàn đầu tiên. Tác giả của bàn thắng đó là Klose và cũng chính anh ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 cho đội tuyển Đức ở phút 87. Giữa hai bàn thắng đó, Oezil lập công cho quê hương thứ hai. Với 3 trận toàn thắng, Đức tiếp tục dẫn đầu bảng trong lúc Áo vươn lên vị trí thứ hai sau trận thắng 3-0 trước Azerbaijan.      

Ở bảng B, đội tuyển Nga chỉ cần đúng 50 phút để ghi 3 bàn thắng vào lưới Ireland ngay trên sân đối phương. Điều đó đến từ việc đội tuyển Nga kiểm soát được phần lớn thế trận và các chân sút của họ cũng mạnh dạn hơn trong việc thực hiện cú dứt điểm (19 lần). Tuy nhiên, dù bị dẫn trước 3 bàn nhưng Ireland không hề có ý định buông xuôi. Hai bàn thắng liên tiếp của Keane (phạt đền) và Long ở phút 72 và 78 đã thắp lại ngọn lửa hy vọng cho Ireland về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Lẽ ra Ireland đã đạt được mục đích nếu như thủ môn Akinfeev của Nga không xuất sắc cứu thua trong 2 tình huống và trung vệ Ignashevich không kịp thời hóa giải 3 tình huống cực kỳ nguy hiểm khác vào cuối trận.

Tiếc cho Ireland nhưng cũng phải thừa nhận Nga xứng đáng với chiến thắng này và 3 điểm mà họ giành được càng có nhiều ý nghĩa hơn khi ở trận đấu trước đó, chủ nhà Armenia bất ngờ đè bẹp Slovakia với tỷ số 3-1. Bởi nhờ đó, Nga đã san bằng khoảng cách về điểm số (6 điểm) với hai đối thủ nguy hiểm nhất là Ireland và Slovakia trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.        

Tây Ban Nha thắng Lithuania 3-1 để vươn lên ngôi đầu bảng I. Tuy nhiên, ý nghĩa của trận thắng này không chỉ là 3 điểm mà còn là dịp tốt để HLV Del Bosque chứng minh rằng Tây Ban Nha vẫn có thể "sống khỏe" dù thiếu đến 5 cầu thủ trụ cột. Cũng với tỷ số tương tự, Bồ Đào Nha đã vượt qua Đan Mạch trong một trận đấu sống còn ở bảng H. Dù hàng phòng ngự vẫn còn phạm sai lầm (Carvalho phản lưới nhà ở phút 79) nhưng hàng công của Bồ Đào Nha đã bù đắp một cách tuyệt vời qua sự tỏa sáng của Nani (ghi 2 bàn) và Ronaldo (1 bàn). Tân HLV Bento không thể nghĩ đến một bước khởi đầu nào khác tốt đẹp hơn thế, cho dù Bồ Đào Nha vẫn còn kém đội đầu bảng Na Uy đến 5 điểm sau 3 trận.

Tại Belgrade, đội chủ nhà Serbia bất ngờ bại trận trước "tí hon" Estonia với tỷ số 1-3. Cho đến tận phút 60, khi Zigic mở tỷ số cho đội chủ nhà, chẳng có bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy "động đất" sẽ xảy ra. Thế nhưng chỉ 3 phút sau đó, Kink quân bình tỷ số cho Estonia rồi đến lượt Vassiljev bồi thêm một bàn nữa ở phút 73. Và cuối cùng, hậu vệ Lukovic càng làm cho thất bại của Serbia thêm ê chề bằng cú đốt lưới nhà ở phút bù giờ đầu tiên vào cuối trận. Dĩ nhiên, chiến thắng này sẽ không thể giúp Estonia chen chân vào cuộc đua giành một trong hai ngôi đầu bảng C, nhưng ít nhất sẽ buộc thêm nhiều người nữa phải tìm hiểu xem Estonia đang nằm ở đâu trên trái đất này. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.