[Vòng loại Euro 2020] CH Czech - Anh: Cơ hội cho 'Tam sư' sớm giành vé vào VCK

11/10/2019 13:59 GMT+7

Đội tuyển Anh hy vọng sẽ duy trì được thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2020 khi họ đến làm khách trên sân Sinobo, Prague của CH Czech vào lúc 1 giờ 45 ngày 12.10 (theo giờ VN).

Đội tuyển Anh sẽ đặt chân lên chuyến tàu dẫn đến VCK Euro 2020 vào mùa hè năm tới nếu như họ giành được chiến thắng tại CH Czech, ở một trong hai trận đấu mà HLV Gareth Southgate đánh giá là khó khăn nhất của “Tam sư” ở vòng loại, cùng với chuyến làm khách tại Kosovo vào ngày 17.11 tới. Trong khi đó, CH Czech cũng không giấu diếm tham vọng sẽ chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của đội tuyển Anh, đồng thời san bằng khoảng cách về điểm số với đối thủ này, bằng cách giành trọn 3 điểm.

Một thử thách tốt cho “Tam sư”

Trong trận lượt đi diễn vào ngày 22.3 tại sân Wembley, đội tuyển Anh đã đè bẹp CH Czech đến 5-0, với cú hat-trick của Raheem Sterling. Và khi tiền đạo này đã ghi bàn trong mọi trận đấu của “Tam sư” ở vòng loại Euro 2020 thì khó có thể không thấy cái tên Sterling xuất hiện trên bảng điện tại sân Sinobo vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, Sterling chỉ là một thành viên trong bộ ba tiền đạo hủy diệt đã mang về 14 trên tổng số 19 bàn thắng của đội tuyển Anh ở vòng loại, cùng với Harry Kane và Jadon Sancho.
Nhờ họ, “Tam sư” đã thắng 8 trong 9 trận đấu gần nhất, với thất bại duy nhất là trước Hà Lan trong trận bán kết UEFA Nations League hồi tháng 6. Thế nhưng, HLV Southgate vẫn cảnh báo các học trò rằng “chúng ta chỉ cần nhìn vào bảng xếp hạng thì sẽ thấy các trận đấu ở Kosovo và ở đây (CH Czech) có thể là khó khăn nhất. CH Czech có một lịch sử bóng đá thật sự tuyệt vời. Họ thành công hơn chúng ta, đặc biệt là ở Euro. Ngày mai sẽ là một thử thách tốt cho chúng tôi, khi xa nhà, để xem liệu chúng tôi có thể tái tạo mức độ hiệu suất mà chúng tôi đã có trong những tháng gần đây”.
Sở dĩ HLV Southgate thận trọng như thế là do đội tuyển Anh đã bộc lộ những điểm yếu nơi hàng phòng ngự trong trận thắng Kosovo 5-3 cách đây một tháng, đặc biệt là những sai lầm của trung vệ Michael Keane. Sẽ không ngạc nhiên nếu thấy trung vệ trẻ Fikayo Tomori ra mắt ở đội tuyển Anh để chơi bên cạnh Harry Maguire khi HLV Southgate đang tìm cách để giải quyết vấn đề này.
Tài năng trẻ Mason Mount cũng có thể được điền tên vào đội hình xuất phát lần đầu tiên trong khi Callum Wilson, Marcus Rashford và Tammy Abraham là những siêu dự bị cho hàng công. Với lực lượng hùng hậu, trẻ trung và tài năng như vậy nên sẽ là điều bất ngờ nếu như đội tuyển Anh không giành được chiến thắng trước CH Czech vốn đang cạn kiệt tài năng.

Không từ bỏ hy vọng

Dù biết sẽ rất khó khăn khi dối đầu với đội tuyển Anh nhưng CH Czech (phải) sẽ không từ bỏ hy vọng

AFP

Thật vậy, đội tuyển Anh có thể giành được tấm vé góp mặt ở VCK Euro 2020 bằng một chiến thắng tại Prague nhưng HLV Jaroslav Silhavy khẳng định rằng CH Czech sẽ không từ bỏ hy vọng và cố gắng tìm kiếm một kết quả tích cực. Ông nói: “Chúng tôi chủ yếu nghĩ về bản thân và những điểm mà chúng tôi cần. Southgate muốn đảm bảo một tấm vé góp mặt ở VCK Euro mà đó là một thách thức đối với chúng tôi, chúng tôi cũng cần điểm”.
Chiến thắng sẽ giúp CH Czech san bằng khoảng cách về điểm số với đội tuyển Anh và có nhiều hơn Kosovo 4 điểm. Dù thi đấu nhiều hơn 2 đối thủ này một trận nhưng đó cũng vẫn là số điểm để CH Czech hy vọng sẽ kết thúc chiến dịch vòng loại ở một trong 2 ngôi đầu. Vậy thì liệu CH Czech cần phải làm những gì để gây bất ngờ cho “Tam sư”?
Kế hoạch của HLV Silhavy là “tập trung vào Sterling, ngăn chặn anh ta và luôn biết anh ta ở đâu”, dù ông biết rất rõ rằng đội tuyển Anh “không chỉ có Sterling. Nước Anh có một đội hình tuyệt vời”. Bên cạnh đó, CH Czech “hy vọng sẽ tận dụng được” những sai lầm trong phòng ngự của đội tuyển Anh để tìm kiếm bàn thắng, giống như Kosovo đã làm tại Southampton.
Tuy nhiên, điều khiến thầy trò HLV Silhavy cảm thấy bất ngờ là vé cho trận đấu này vẫn chưa được bán hết, dù sân Sinobo chỉ có sức chứa 21.000 người. Có thể Prague bận rộn vì Lễ Quốc khánh, vì tang lễ của ca sĩ Karel Gott và một lễ hội khiêu vũ lớn vào cuối tuần nhưng điều đó cũng cho thấy một đội tuyển CH Czech thiếu thốn tài năng không còn sức hút với chính các CĐV của họ.
Lịch sử đối đầu
- CH Czech và Anh đã gặp nhau 3 lần trong quá khứ, CH Czech chưa thắng được trận nào, Anh thắng 2.
Đội hình dự kiến
CH Czech (4-2-3-1): Vaclik - Coufal, Celustka, Brabec, Boril - Kral, Soucek - Masopust, Darida, Jankto - Schick.
Anh (4-3-3): Pickford - Arnold, Tomori, Maguire, Chilwell - Henderson, Rice, Mount - Sancho, Kane, Sterling.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.