Vòng loại Euro 2020: 'Squadra Azzurra' trên con đường phục hưng

11/06/2019 19:10 GMT+7

Nếu tiếp tục chơi như trận thắng tại Hy Lạp, đội tuyển Ý hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Bosnia & Herzegovina (1 giờ 45, ngày 12.6) tại Turin.

Trước khi khởi tranh vòng loại Euro 2020, Ý và Bosnia & Herzegovina được xem là 2 ứng viên cho 2 tấm vé góp mặt ở VCK của bảng J nhưng sau 3 lượt trận, chỉ có “Squadra Azzurra” chứng minh được điều đó. Đội tuyển Ý đã thắng cả 3 trận, mà mới nhất là chiến thắng 3-0 trước Hy Lạp để giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi Bosnia & Herzegovina kém hơn 5 điểm sau thất bại đau đớn ở Phần Lan (0-2) cách đây 3 ngày. Thế nên, trận đấu giữa họ vào rạng sáng 12.6 (theo giờ VN) tại Turin sẽ là cơ hội để cho đội tuyển Ý nới rộng thêm khoảng cách với đối thủ này.

Mong đợi kết quả tương tự như trước Hy Lạp

Thời kỳ phục hưng của đội tuyển Ý dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini vẫn đang tiếp tục. Một năm sau khi nhận nhiệm vụ, “Azzurri” của ông đã thể hiện một màn trình diễn thuyết phục khác để thoải mái đánh bại Hy Lạp. Tất nhiên, những chiến thắng trước Phần Lan, Liechtenstein và Hy Lạp hầu như không phải là những khoảnh khắc siêu việt trên con đường phục hưng nhưng đó là sự tiến bộ phi thường của thầy trò HLV Mancini.

Ông xây dựng lại đội tuyển Ý, truyền sự nhiệt tình mới vào đội bóng cùng triết lý riêng của mình: ra sân là để giành chiến thắng và chơi tốt để giành chiến thắng. Ông cũng từ bỏ phương pháp truyền thống “phòng thủ, phòng thủ và phòng thủ” của bóng đá Ý để thay vào đó bằng thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, không ngừng ghi bàn khi trận đấu chưa kết thúc.
HLV Mancini nói: “Có rất nhiều cầu thủ có tiềm năng to lớn trong đội bóng này, như Nicolo Barella, Federico Chiesa, Federico Bernardeschi, Stefano Sensi, Bryan Cristante, Moise Kean. Hy vọng của tôi là chiến dịch Euro này sẽ là bước đầu để họ nhận ra tài năng của mình”.
Cuộc phiêu lưu của người Ý sẽ tiếp tục bằng cuộc đọ sức với Bosnia & Herzegovina trong một trấn đấu mà HLV Mancini có thể có chút thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Hy Lạp. Một trong 3 cầu thủ, Fabio Quagliarella, Kean hoặc Bernardeschi, có thể được HLV Mancini tung vào sân ở trận đấu này và với lợi thế sân nhà, ông cũng sẽ mong đợi một kết quả tương tự như trước Hy Lạp.

Sẽ cảm thấy nhớ Pjanic

Trong sự vắng mặt của Miralem Pjanic, sức ép sẽ càng đè nặng lên đôi vai của đội trưởng Edin Dzeko (trái) AFP
Tất nhiên, Bosnia & Herzegovina sẽ rất muốn nhanh chóng gượng dậy sau thất bại trước Phần Lan để thắp lại hy vọng trong cuộc đua giành một trong 2 ngôi đầu bảng. Họ rất mạnh về thể lực và HLV Robert Prosinecki cũng có trong tay những cầu thủ tài năng đang thi đấu cho các CLB hàng đầu của châu Âu. Bên cạnh đó, việc tiền đạo Edin Dzeko biết rõ phong cách chơi và những thế mạnh của Ý do anh đang chơi bóng ở Serie A dưới màu áo của AS Roma cũng có thể sẽ có ích cho Bosnia & Herzegovina.
Thế nhưng, điều đáng lo là không phải lúc nào Bosnia & Herzegovina cũng giành được những kết quả như mong đợi. Bằng chứng là ngoài thất bại tại Phần Lan, thầy trò HLV Prosinecki còn để cho Hy Lạp ra về với một điểm trong túi sau khi đã dẫn trước 2 bàn ở lượt trận thứ hai. Ngoài ra, sự vắng mặt của những trụ cột như Miralem Pjanic (bị treo giò), Sead Kolasinac và Rade Krunic (đều chấn thương) ở trận gặp Ý cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Bosnia & Herzegovina, đặc biệt là trong những phương án tấn công.
HLV Prosinecki có thể điền tên Mario Vrancic vào đội hình xuất phát để thay cho Gojko Cimirot và khi phải chơi trên đất Ý, nhiều khả năng ông sẽ tiếp cận trận đấu một cách thận trọng hơn. Tuy nhiên, dù không thiếu quyết tâm nhưng Bosnia & Herzegovina sẽ cảm thấy nhớ Pjanic bởi không có khả năng sáng tạo của anh, Dzeko khó có thể làm nên chuyện trước một hàng phòng ngự đã giữ sạch lưới trong 6 trận liên tục của đội tuyển Ý. Và nếu gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, thất bại sẽ chỉ còn chờ thời gian để đến với Bosnia & Herzegovina.
Lịch sử đối đầu
- Ý và Bosnia & Herzegovina chỉ mới gặp nhau có một lần trong quá khứ với chiến thắng 2-1 thuộc về Bosnia & Herzegovina.
Đội hình dự kiến
Ý (4-3-3): Sirigu - Florenzi, Bonucci, Chiellini, Emerson - Barella, Jorginho, Verratti - Chiesa, Quagliarella, Insigne.
Bosnia & Herzegovina (4-2-3-1): Sehic - Bicakcic, Sunjic, Zukanovic, Civic - Besic, Vrancic - Visca, Saric, Duljevic - Dzeko.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.